Siêu thị Thụy Điển in nhãn sản phẩm tươi sống bằng tia laser

Củ khoai tây được in trực tiếp nhãn mác bằng công nghệ laser

Những loại thực phẩm giúp trẻ tránh xa táo bón trong mùa Xuân

Chuyên gia cảnh báo: Đừng cho 7 thực phẩm sau vào lò vi sóng

Top 10 thực phẩm nên ăn khi bị tiêu chảy

Những loại thực phẩm không tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Nhằm giảm thiểu khí thải CO2 và rác thải từ nhựa, siêu thị ICA tại Thụy Điển đã quyết định sử dụng công nghệ laser để thay thế các nhãn dính dùng dán trên các loại trái cây và rau quả. ICA hợp tác cùng nhà cung cấp nông sản Nature & More ở Hà Lan tiến hành thử nghiệm công nghệ mới này. Theo đó các mặt hàng như quả bơ, khoai lang và dừa sẽ dùng tia laser để in thông tin ngay trên bề mặt sản phẩm

Laser Food - công ty Tây Ban Nha nghiên cứu và phát triển cách đóng gói mới này cho rằng khi đưa vào ứng dụng rộng rãi, công nghệ tiên tiến có thể giúp giảm lượng khí thải CO2 khoảng 1%. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn giảm đáng kể lượng giấy, mực in và keo dùng cho nhãn dán.

Ông Peter Hägg - Giám đốc quản lý kinh doanh ICA cho biết nếu in thương hiệu bằng laser lên tất cả những trái bơ bán ra trong một năm, siêu thị sẽ tiết kiệm đến 200km tấm nhựa có bề ngang 30cm. Điều này còn góp phần tăng cường nhận thức về môi trường, biến đổi khí hậu, đảm bảo sức khỏe người dùng.

"Hiện nay giới trẻ cũng rất chú trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm dùng bao bì ít gây tác động đến môi trường và sẽ trở thành xu hướng chung trong thời gian tới. In thông tin bằng laser lên rau củ không chỉ đáp ứng yếu tố phát triển nông nghiệp xanh mà còn tránh được việc nhãn dán bị bong tróc hay phai mực...", ông Peter Hägg nhấn mạnh.

Theo đại diện Nature & More, hiện tại vẫn chưa có hãng nào khác ứng dụng công nghệ này để thay thế cho bao bì nhựa. Bên cạnh đó công nghệ laser còn là phương pháp quảng bá sản phẩm mới mẻ, giúp thu hút người dùng qua những chi tiết mới lạ, độc đáo được in trực tiếp lên bề mặt rau củ.

Minh Trí
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn