Sierra Leone thành lập trại trẻ mồ côi vì Ebola

Nhiều trẻ em mồ côi ở Sierra Leone đã được chăm sóc

Hàng nghìn trẻ em Tây Phi mồ côi vì Ebola

Ebola: 20 người Sierra Leone chết mỗi ngày

Ebola: Sierra Leone giới nghiêm sau bạo động

Phóng viên Mỹ nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

Ebola: Tekmira tung ra thuốc điều trị mới vào tháng 12

Doris Mansare - chuyên gia dịch vụ xã hội, Bộ Y tế Sierra Leone là người chịu trách nhiệm về hoạt động của trại trẻ mồ côi do đại dịch Ebola.

“Chúng tôi sẽ tiếp nhận trẻ em từ trung tâm điều trị Ebola, những đứa trẻ đã khỏi bệnh hoặc chưa bị nhiễm virus. Các cháu sẽ được chăm sóc ở trại mồ côi trong 3-4 ngày, sau đó được đoàn tụ với người thân nếu họ còn sống", Mansare cho biết.

“Có khoảng 50 đứa trẻ đang sống một mình, không có người bảo hộ”, Mansare nói. Những đứa trẻ này thường bị xa lánh, kỳ thị vì có người nhà chết hoặc đang bị cách ly do Ebola.

Doris Mansare - chuyên gia dịch vụ xã hội, Bộ Y tế Sierra Leone 

Doris Mansare cho biết cô hy vọng trung tâm mới này sẽ giúp cho ngày càng nhiều trẻ em mồ côi. Tuy nhiên, cô bày tỏ sự lo lắng đối với tương lai của các em vì chúng rất dễ bị tổn thương và nếu không được bảo vệ, chúng có thể trở thành trẻ em đường phố.

Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), hơn 3.700 trẻ em ở Tây Phi đã mất đi cha/mẹ hoặc cả hai. Axelle Vandoornick thuộc Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF) cho biết, số trẻ em mồ côi ngày càng nhiều, đây là “một trong những hậu quả mang tính xã hội của cuộc khủng hoảng Ebola”.

Vandoornick hy vọng sẽ có thêm nhiều trung tâm chăm sóc trẻ em được thành lập tại Sierra Leone.

Kim Chi H+ (Theo voanews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn