Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai giúp bà bầu cải thiện sức khỏe

5 điều bà bầu nên biết để kiểm soát cân nặng hiệu quả

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

Phụ nữ mang thai nên uống loại sữa nào?

Cải thiện lưu thông máu

Khi mang thai, lượng máu cung cấp bên trong cơ thể phải tăng lên gần gấp đôi để đáp ứng các nhu cầu của cả thai nhi và bà bầu. Tuy nhiên, nếu khả năng lưu thông máu bị ảnh hưởng sẽ có thể cản trở quá trình phát triển của thai nhi. Sex giúp khôi phục lại chức năng của cơ thể bằng việc giải phóng một lượng hormone nhất định và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Điều này giúp thai nhi nhận đủ lượng oxy và chất dinh dưỡng lúc còn ở trong bụng mẹ. Từ đó, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt hơn.

Dễ đạt cực khoái hơn

Nhiều phụ nữ mang thai nói rằng, họ dễ dàng đạt cực khoái khi làm "chuyện ấy" trong thời gian mang thai hơn giai đoạn trước khi mang thai. Nguyên nhân là do quá trình mang thai khiến cơ thể tăng sản xuất 2 hormone là estrogen và progesterone. Sự gia tăng của estrogen trong cơ thể giúp tăng lưu lượng máu tới vùng chậu, khiến phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn.

Tăng cường cơ sàn chậu

Thường xuyên quan hệ tình dục trong thời gian mang thai có thể giúp giữ cho cơ sàn chậu của phụ nữ trở nên săn chắc và khỏe hơn. Điều này giúp cho quá trình chuyển dạ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà bỏ qua việc tập các bài tập Kegel trong thời kỳ mang thai.

Tăng khả năng miễn dịch

Mang thai là thời điểm mà hệ miễn dịch của người phụ nữ xuống mức thấp nhất. Ngoài việc phải thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, hoạt động tình dục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch cho bà bầu. "Chuyện ấy" làm tăng mức độ các kháng thể IgA trong cơ thể, từ đó làm tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ốm nghén, cảm cúm.

Giúp cặp đôi gắn kết hơn

Sex trong thời kỳ mang thai sẽ giải phóng một lượng lớn endorphin trong cơ thể, giúp làm giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, hoạt động tình dục cũng làm tăng khả năng sản xuất oxytocin, một hormone chịu trách nhiệm về sự gắn bó và tình yêu của các cặp đôi.

Cải thiện giấc ngủ của bạn

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Endorphin được giải phóng khi làm "chuyện ấy" cũng giúp bà bầu có được giấc ngủ ngon hơn để chống lại mệt mỏi và các triệu chứng thường gặp khác trong thời kỳ mang thai.

Ngăn ngừa tiền sản giật

Tiền sản giật là vấn đề thường gặp vào khoảng 3 tháng cuối của thai kỳ. Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, lối sống và sử dụng một số loại thuốc có thể giúp giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả thì quan hệ tình dục cũng là giải pháp để ngăn ngừa chứng tiền sản giật. Lý do là tinh trùng của người đàn ông có chứa một protein đặc biệt gọi là HLA-G, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể và hạ thấp mức huyết áp ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp