Sex giúp người cao tuổi có trí nhớ tốt hơn

Người cao tuổi có trí nhớ tốt hơn nếu quan hệ tình dục đều đặn

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Những sự thật khiến bạn phát hoảng về "chuyện ấy"

10 tuyệt chiêu giúp sex thêm thăng hoa

"Nghiên cứu chỉ ra rằng, có một mối liên kết quan trọng giữa tần suất hoạt động tình dục và chức năng nhận thức ở những người trên 50 tuổi", tác giả, nhà nghiên cứu về lão hóa và nhận thức, TS. Hayley Wright - Đại học Coventry tại Anh cho biết.

Trước đó, TS. Hayley Wright và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu thu thập được từ hơn 6.800 nam giới và phụ nữ Anh tuổi từ 50 - 89. Những người tham gia được hỏi về tần suất hoạt động tình dục trong 12 tháng. Sau đó, họ được yêu cầu hoàn thành hai bài kiểm tra chức năng nhận thức, bao gồm một bài kiểm tra yêu cầu người tham gia nhớ lại và đọc một danh sách 10 từ phổ biến ngay lập tức sau khi nghe được. Bài kiểm tra thứ hai yêu cầu người tham gia phải xác định số còn thiếu trong một dãy số được các nhà nghiên cứu đưa ra.

Kết quả cho thấy, những người sinh hoạt tình dục đều đặn, ít nhất 1 lần/tuần, không phân biệt nam nữ, đều có điểm số của cả 2 bài kiểm tra cao hơn so với những người ít hoặc không sinh hoạt tình dục (dưới 2 lần/tháng). Tuy nhiên, trong nhóm sinh hoạt tình dục đều đặn, nam giới lại có điểm số cao hơn ở cả hai bài kiểm tra so với nữ giới. Theo TS. Hayley, lý do có sự khác biệt về điểm số giữa hai giới có thể là do sự khác biệt về nội tiết tố tác động đến chức năng não bộ của nam giới và phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu lưu ý, mối liên kết giữa điểm số cao và hoạt động tình dục đều đặn ở các bài kiểm tra trí não vẫn đúng ngay cả sau khi tính đến các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra như tuổi tác, trình độ, tình trạng tài chính, sức khỏe, tần suất hoạt động thể chất và sự cô đơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Age and Ageing.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già