Một triệu like ảnh selfie có bằng một mạng sống?

Chụp selfie không chú ý, nhiều người đã mất đi tính mạng

Cách phát hiện ung thư da bằng gậy “tự sướng”

Những bức ảnh "tự sướng" thách thức tử thần

Nhân viên điện lực dùng "gậy tự sướng" ghi tiền điện

Chết vì chụp ảnh "tự sướng" trên nóc tàu

Mỗi năm, số người chết trong khi chụp bức ảnh selfie “cuối cùng của đời mình” còn nhiều hơn số người bị cá mập cắn trên thế giới. Đây là một vấn đề nóng hổi đến độ chính phủ Nga đã phải xuất bản một cuốn sách hướng dẫn các thao tác chụp ảnh selfie an toàn, phát động một chiến dịch có khẩu hiệu: “Một triệu like trên mạng xã hội cũng không có giá trị bằng cuộc sống và hạnh phúc của bạn”.

Nếu bị rơi xuống, hàng triệu like trên mạng xã hội có cứu nổi tính mạng của bạn trẻ này?

Selfie không phải là điều xấu, nó giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con người. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện nó một cách an toàn theo một số hưỡng dẫn dưới đây:

Không selfie khi lái xe

Trào lưu “ngồi sau tay lái” hay “anh ơi mình đi đâu thế” đang thịnh hành trong giới trẻ vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc lái xe an toàn. Thời gian khởi động điện thoại, bật máy ảnh, thậm chí là tải luôn lên mạng xã hội cho… nóng là một nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Không chụp ở những vị trí nguy hiểm

Chắc bạn không xa lạ với những bộ ảnh “thách thức tử thần” trên mạng internet. Trên ban công, trên mái nhà, trên những chiếc cần cẩu cao vút, nhiều thanh niên đã không ngại tính mạng để có những bức ảnh “độc”. Có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi nhiều bạn trẻ muốn có những shot hình không đụng hàng như “anh ấy hoặc cô ấy”. Thông điệp của chiến dịch là đừng đặt mình vào nguy hiểm.

Không selfie với động vật

Động vật sẽ không quan tâm đến ảnh của nó được bao nhiêu like trên mạng xã hội của bạn đâu. Trái lại, nếu bạn còn hua hua cái mà nó không hiểu là gì (máy ảnh) về phía nó thì rất có thể nó sẽ tấn công bạn theo bản năng để tự bảo vệ mình, đặc biệt nếu nó là động vật hoang dã.

Sử dụng một cây gậy selfie

Gậy selfie là một vật không thể thiếu của tín đồ thích tự sướng. Thậm chí nhiều fan cuồng còn đùa nhau nên trao giải Nobel cho người phát minh ra đồ vật “hữu dụng” nhất thế kỷ này.

Ngoài việc có được góc chụp rộng và đẹp, gậy chụp ảnh sẽ giúp bạn có nhiều không gian hơn để chú ý đến những nguy hiểm xung quanh mà không cần dán mắt vào chiếc điện thoại để chỉnh góc độ, kiểu chụp…

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội