Sẽ ra sao nếu bạn bị viêm phổi trong thời kỳ mang thai?

Bà bầu bị viêm phổi làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ

Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

Viêm phổi có thể gây tử vong cho bất cứ ai, đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai bởi dễ gặp các biến chứng nghiêm trọng. Cách tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm phổi là đi khám ngay từ khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên.

Dấu hiệu viêm phổi ở bà bầu?

Viêm phổi thường là biến chứng của cảm cúm hoặc cảm lạnh nên bà bầu có thể có những triệu chứng như đau họng, đau nhức cơ thể và nhức đầu. Tiếp theo là những triệu chứng tồi tệ hơn, bao gồm: Khó thở, ớn lạnh, tức ngực, mệt mỏi trầm trọng, sốt cao, ăn không ngon, thở gấp và nôn mửa.

Biến chứng của viêm phổi trong thời kỳ mang thai?

Các trường hợp viêm phổi nặng hoặc không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng. Mức oxy trong cơ thể có thể tụt xuống dẫn đến tình trạng viêm mủ màng phổi. Viêm phổi cũng có thể gây ra nhiều biến chứng với bà bầu, thai nhi và trẻ sơ sinh, bao gồm: Tăng nguy cơ sinh non, sẩy thai; Trẻ sơ sinh nhẹ cân và có nguy cơ bị suy hô hấp... Thậm chí, nếu không điều trị kịp thời, viêm phổi có thể khiến bà bầu tử vong.

Phòng ngừa viêm phổi trong thời kỳ mang thai thế nào?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc ngủ đủ giấc, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Cách tốt nhất để phòng ngừa viêm phổi là phòng tránh bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng khác. Vệ sinh cá nhân thật tốt là việc cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật cho dù bạn có đang mang thai hay không. 

phụ nữ mang thai nên đặc biệt lưu ý tới các yếu tố như: Rửa tay thường xuyên, ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, tránh tiếp xúc với người đang bị bệnh...

Tiêm vaccine phòng bệnh cũng có thể giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh cúm trong thời kỳ mang thai. Tác dụng của vaccine cũng có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi bị bệnh sau khi sinh. Loại vaccine này có thể có tác dụng cho trẻ sau khi sinh tới 6 tháng tuổi. 

Nếu cảm thấy mình đang bị cúm, hãy theo dõi các triệu chứng và đi khám ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp