Ăn gì, uống gì sau khi ngất ngư bia rượu?

Uống rượu bia gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Chuyện lạ có thật: Ăn bánh mỳ cũng bị say rượu

Nghe nhạc có thể giúp giải rượu nhanh chóng

Những món tuyệt đối không ăn khi say rượu

Công dụng thần kỳ chống say rượu của quả lê

Phở gà, soup gà

Trong phở gà, soup gà có rất nhiều natri và protein, giúp làm giảm các cơn buồn nôn và tiêu chảy. Do đó, húp vài thìa soup gà nóng bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và đỡ mệt mỏi hơn.

Soup gà giúp người say rượu giảm buổn nôn

Trứng và rau

Trứng giàu protein, có chứa các acid amin cysteine giúp phá vỡ các độc tố từ rượu (acetaldehyde) và loại bỏ chúng thông qua nước tiểu. Rau giàu chất xơ như rau bina và cà chua giúp giảm chướng bụng và tiêu hóa dễ dàng. Tránh xa pho mát và thịt xông khói – những loại thức ăn nhiều chất béo sẽ làm chậm sự di chuyển của thức ăn vào ruột non, có thể dẫn đến đầy hơi, ợ nóng, đau bụng.

Gừng hoặc trà bạc hà

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu thì trà gừng hay trà bạc hà chính là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Hai loại trà này có tác dụng chống co thắt, giúp thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa và cho phép khí gas đi qua dễ dàng hơn, ngăn chặn đầy hơi. Ngoài ra, trà gừng và trà bạc hà hoàn toàn không chứa caffein, nên chúng cũng bổ sung nước cho cơ thể bạn.

Trà bạc hà giúp ngăn chặn đầy hơi do uống nhiều rượu

Chuối

Sau khi uống rượu bia, cơ thể bị mất nước và các khoáng chất như kali, trong khi loại khoáng chất này được tìm thấy trong chuối cũng như nước dừa và khoai tây. Bổ sung kali cũng giúp bạn chống lại các tác động như đầy hơi, mất nước do ăn quá nhiều natri từ đồ ăn mặn.

Nước cơm

Người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu. Trong nước cơm đặc chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu, thêm vào một chút đường trắng để ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Dùng thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men chứa những vi khuẩn có lợi có thể giúp chiếc dạ dày của bạn dễ chịu hơn. Thực phẩm lên men có thể là soup Miso - giúp cung cấp lại lượng nước đã mất cho cơ thể với nước, muối và các chất dinh dưỡng khác bị mất đi thông qua tác động lợi tiểu của rượu. Các thực phẩm lên men khác được biết đến với khả năng giúp bạn thoải mái hơn sau khi uống nhiều rượu bao gồm dưa cải bắp, trà nấm thủy sâm kombachu, thức uống lên men từ trà xanh hay trà đen. Ăn các thực phẩm với nguồn probiotic tự nhiên có thể giúp cân bằng lại hệ vi khuẩn trong đường ruột của bạn, vì vậy, có thể ăn sữa chua nếu bạn thấy khó chịu trong dạ dày.

Bột yến mạch
Nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn sau khi uống rượu bia, ăn bột yến mạch với vài lát quả lê sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn trứng hoặc sữa chua. Chúng cũng chứa hàm lượng chất xơ lành mạnh mà không gây ra chướng bụng, đầy hơi.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe