Sau sinh không nên ăn gì khi cho con bú

Măng tây, mì tôm, bắp ngô... là những thực phẩm phụ nữ sau sinh không nên ăn

Những sai lầm nghiêm trọng của phụ nữ sau sinh

Tiểu không tự chủ sau sinh phải làm sao?

Phân biệt hội chứng baby blues và trầm cảm sau sinh

Kem bôi rạn da sau sinh được tin dùng nhiều

Măng tây

Măng tây là thực phẩm được nhiều người yêu thích, tuy nhiên măng lại có chứa chất HCN gây độc hại cho cơ thể con người. Mặc dù độc tố này có thể dễ dàng hòa tan trong nước và bay hơi ở nhiệt độ cao khi chế biến nhưng tốt hơn hết là các bà bầu không nên ăn măng tươi để tránh nguy cơ mất sữa.

Súp lơ xanh

Các chuyên gia tư vấn về việc cho con bú sữa mẹ thường khuyên các bà mẹ nên hạn chế ăn súp lơ xanh, súp lơ trắng vì chúng rất dễ khiến trẻ bị kích thích, dễ cáu kỉnh và đầy hơi, đi ngoài. Vì thế, nếu nghi ngờ bông cải xanh là “thủ phạm”, mẹ hãy ngừng ăn món này vài ngày để theo dõi triệu chứng của bé xem có tiến triển tốt hơn không.

Lá lốt

Lá lốt là thực phẩm gây mất sữa hàng đầu

Lá lốt chính là một trong những thực phẩm gây mất sữa hàng đầu mà các mẹ bầu cần phải tránh xa, vì chỉ cần một hai miếng nhỏ cũng đủ để khiến các mẹ ngay lập tức không còn giọt sữa nào cho con bú. Hãy tránh xa các món ăn có chứa lá lốt nếu bạn không muốn mất sữa cho con bú.

Mì tôm

Không có gì bất ngờ khi mì tôm nằm trong danh sách này. Vì thành phần lúa mạch thường có trong mì tôm có thể khiến mẹ mất sữa.

Rau mùi tây

Rau mùi tây làm giảm lượng sữa

Rau mùi tây cũng là một thảo dược cùng họ với bạc hà, nên cũng có thể giảm lượng sữa của bạn khi được tiêu thụ số lượng lớn. Nếu bạn hay dùng thuốc nam, hãy kiểm tra kỹ để bảo đảm không tiêu thụ một lượng đáng kể rau mùi tây. Tuy nhiên, nếu chỉ trang trí bữa ăn bằng vài cọng mùi tây, hoặc thỉnh thoảng làm một tô rau trộn thì không sao cả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp