Đừng quên làm những điều này sau khi sex để tránh gây hại sức khỏe

Phụ nữ nên làm gì sau khi quan hệ?

5 sai lầm "chị em" đừng bao giờ làm với "cô bé" sau khi sex

Chảy máu sau khi “yêu” vài ngày có nguy hiểm?

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?

Sau sex, phụ nữ muốn đàn ông làm gì?

1. Luôn nhớ đi tiểu

Trong quá trình quan hệ, vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường tiết niệu và gây ra viêm nhiễm. Do đó, đi tiểu sau khi quan hệ là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu không chỉ đối với phụ nữ mà cả nam giới.

Một số triệu chứng thường gặp của nhiễm trùng được tiết niệu như: Đau, buốt khi đi tiểu, nước tiểu có màu lạ, đục và có mùi hôi…

2. Vệ sinh cá nhân khi quan hệ

“Sex” có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi và tạo ra mùi cơ thể. Dành thời gian để vệ sinh cá nhân, rửa mặt, lau sạch cơ thể, vệ sinh vùng kín… có thể giúp loại bỏ mồ hôi, các vi khuẩn tích tụ trên da. Do đó, sẽ làm giảm nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe.

3. Uống nước

Theo Tạp chí Khoa học của Thư viện Khoa học Công nghệ Công cộng Hoa Kỳ, đàn ông đốt cháy khoảng 101 calorie, còn phụ nữ đốt cháy khoảng 69.1 calorie cho quá trình quan hệ tình dục. Vì vậy, “sex” giống như một quá trình luyện tập của cơ thể, nó cũng khiến cơ thể đổ mồ hôi và dẫn đến mất nước. Uống nước sau khi quan hệ chính là cách bù lại lượng nước đã mất và giúp môi trường nội mô trong cơ thể được cân bằng.

4. Thay đồ lót của bạn

Thay đồ lót mới có thể giúp bạn tránh được việc phơi nhiễm với các vi khuẩn tích tụ trên đồ lót cũ, do đó làm giảm nguy cơ dẫn đến các vấn đề viêm nhiễm. Nếu có thể, thay đồ lót bằng chất liệu cotton sẽ giúp hút ẩm tốt hơn và giữ cho cô bé được thông thoáng, điều này sẽ giúp hạn chế mùi khó chịu, giảm nguy cơ lây nhiễm và kích ứng âm đạo.

5. Ăn thực phẩm giàu probiotic

Quan hệ tình dục có thể làm mất sự cân bằng vi sinh vật bên trong âm đạo, do đó ăn thực phẩm giàu probiotic có thể giúp lấy lại sự cân bằng đó. Bạn không nhất thiết phải ăn ngay sau khi quan hệ, mà hãy bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn tiếp theo của bạn. Cân bằng hệ vi sinh vật trong âm đạo chính là “hàng phòng vệ” đầu tiên giúp chống lại nấm và các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa.

Một số thực phẩm giàu probiotics như: Sữa chua, kim chi,… và nấm sữa Kefir

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn