5 sai lầm "chị em" đừng bao giờ làm với "cô bé" sau khi sex

Sau khi quan hệ phụ nữ nên làm gì để không ảnh hưởng sức khỏe?

Ăn gì để "cô bé" luôn khỏe mạnh?

Khô âm đạo ở phụ nữ và giải pháp khắc phục

Nguyên nhân nào gây teo âm đạo?

6 vấn đề thường gặp ở vùng kín mọi phụ nữ nên biết

Rửa bằng xà phòng (xà bông): Sau khi quan hệ, vùng da quanh âm đạo trở nên nhạy cảm hơn vì vậy nó rất dễ phản ứng với các chất hóa học và chất tẩy rửa có trong xà phòng dẫn đến tình trạng khô và kích ứng da. Bạn nên rửa “cô bé” với nước ấm sau khi quan hệ sẽ tốt hơn.Rửa bằng xà phòng (xà bông): Sau khi quan hệ, vùng da quanh âm đạo trở nên nhạy cảm hơn vì vậy nó rất dễ phản ứng với các chất hóa học và chất tẩy rửa có trong xà phòng dẫn đến tình trạng khô và kích ứng daBạn nên rửa “cô bé” với nước ấm sau khi quan hệ sẽ tốt hơn.

Tắm trong bồn tắm: Kích thích tình dục khiến âm hộ nở và âm đạo mở ra hơn. Vì vậy, nếu ngâm mình trong bồn tắm, đặc biệt là cùng với người ấy sẽ có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới các vấn đề viêm nhiễm âm đạo.Tắm trong bồn tắm: Kích thích tình dục khiến âm hộ nở và âm đạo mở ra hơn. Vì vậy, nếu ngâm mình trong bồn tắm, đặc biệt là cùng với người ấy sẽ có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới các vấn đề viêm nhiễm âm đạo. Nguyên nhân là do âm đạo của bạn bị phơi nhiễm với các vi khuẩn có trên bề mặt cơ thể và từ hậu môn của bạn và người ấy.

Sử dụng khăn ướt để lau: Điều này đặc biệt cần lưu ý đối với những phụ nữ có da nhạy cảm và dễ dị ứng. Hầu hết các loại khăn ướt đều có chứa các hóa chất hoặc cồn có thể khiến vùng da nhạy cảm của âm đạo bị kích ứng.Sử dụng khăn ướt để lau: Điều này đặc biệt cần lưu ý đối với những phụ nữ có da nhạy cảm và dễ dị ứng. Hầu hết các loại khăn ướt đều có chứa các hóa chất hoặc cồn có thể khiến vùng da nhạy cảm của âm đạo bị kích ứng.

Không đi tiểu sau khi quan hệ: Khi quan hệ tình dục các vi khuẩn trong âm đạo có thể đi lên đường tiết niệu và gây ra viêm nhiễm. Do đó, đi tiểu sau khi quan hệ sẽ giúp phòng tránh các vấn đề liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bàng quang ở phụ nữ.Không đi tiểu sau khi quan hệ: Khi quan hệ tình dục các vi khuẩn trong âm đạo có thể đi lên đường tiết niệu và gây ra viêm nhiễm. Do đó, đi tiểu sau khi quan hệ sẽ giúp phòng tránh các vấn đề liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bàng quang ở phụ nữ.

Đi ngủ với đồ ngủ sexy (Sexy Lingerie): Sau khi quan hệ, âm đạo của bạn trở nên ẩm ướt với các loại dịch tiết của cơ thể, mồ hôi và có thể lẫn cả tinh dịch. Vì vậy nếu bạn mặc đồ ngủ sexy (thường được làm từ nylon, rayon, hoặc polyester... không có tác dụng thấm hút mồ hôi) đi ngủ có thể sẽ vô tình tạo môi trường thuận cho các vi khuẩn và nấm phát triển gây ra viêm nhiễm. Bạn nên đi ngủ với các loại đồ lót được làm từ cotton hoặc có thể ngủ khỏa thân sẽ tốt hơn cho Đi ngủ với đồ ngủ sexy (Sexy Lingerie): Sau khi quan hệ, âm đạo của bạn trở nên ẩm ướt với các loại dịch tiết của cơ thể, mồ hôi và có thể lẫn cả tinh dịch. Vì vậy nếu bạn mặc đồ ngủ sexy (thường được làm từ nylon, rayon, hoặc polyester... không có tác dụng thấm hút mồ hôi) đi ngủ có thể sẽ vô tình tạo môi trường thuận cho các vi khuẩn và nấm phát triển gây ra viêm nhiễm. Bạn nên đi ngủ với các loại đồ lót được làm từ cotton hoặc có thể ngủ khỏa thân sẽ tốt hơn cho "cô bé".

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa