Sắp có insulin tiêm mỗi tuần một lần

Một loại insulin có tác dụng lâu dài sắp có mặt trên thị trường

Người bệnh đái tháo đường sẽ không cần tiêm insulin nữa

Insulin giúp ngừa đái tháo đường type 1?

Sẽ có thể điều trị đái tháo đường không cần insulin?

“Insulin thông minh” – Chỉ cần dùng một liều mỗi ngày!

Đây là một loại isulin tác dụng dài có tên gọi LAI287. Phát triển một sản phẩm mà có tác dụng trong cả tuần là một khó khăn về mặt kỹ thuật bởi vì các nhà bác sỹ phải chắc chắn rằng được máu của bệnh nhân không được quá cao hoặc quá thấp. 

Novo Nordisk hiện tại dẫn đầu thị trường với 47% thị phần insulin nhưng đối diện nhiều thách thức, trong đó các sản phẩm insulin dùng mỗi ngày một lần đã có sự cạnh tranh gay gắt. Các sản phẩm này đã không còn được bảo hộ nên các thuốc tương tự giá rẻ được sản xuất. Nếu lượng insulin tác dụng nhiều sẽ được đến biến chứng nguy hiểm là hạ đường máu nhưng nếu ít tác dụng thì làm đường huyết tăng cao.

Mới ở giai đoạn đầu của nghiên cứu và sản phẩm này chưa thể ra đời trước năm 2020, đây là cách thức mới để điều trị bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) vốn đang tăng nhanh.

Được biết, Novo cũng đang thực hiện triển khai thử nghiệm với insulin dạng uống ở pha II vào năm 2015, đây là thuốc uống khác với thuốc hạ đường máu. Mục tiêu của việc đưa ra nhiều loại thuốc để bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn phù hợp với hoàn cảnh của mình đồng thời cũng giúp việc hạn chế biến chứng của bệnh khi đường huyết được kiểm soát tốt.

Tuệ Nhi H+ (Theo Diabetesinsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn