Vinmec sắp có Bệnh viện trường Đại học hiện đại

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa Vinmec và GE Healthcare

BV Vinmec sắp chuyển sang mô hình phi lợi nhuận

Em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Vinmec

Vinmec khai trương Trung tâm dịch vụ xạ trị đạt tiêu chuẩn quốc tế

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Đây là chia sẻ của GS.TS Bùi Đức Phú – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec tại buổi lễ ký kết "Hợp tác chiến lược toàn diện giữa Vinmec và GE Healthcare" diễn ra vào chiều 12/12 tại Hà Nội. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Với thỏa thuận này, GE Healthcare và Vinmec sẽ phối hợp triển khai toàn diện trên tất cả các hoạt động, với các lĩnh vực trọng điểm như: Công nghệ y học; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế; Thiết kế bệnh viện cùng các chương trình hợp tác nghiên cứu lâm sàng.

Cụ thể, tại lĩnh vực công nghệ, GE Healthcare sẽ tiếp tục cung cấp cho Vinmec các trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu thế giới về chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, siêu âm, máy gây mê...

GS.TS Bùi Đức Phú chia sẻ về ý tưởng xây dựng Bệnh viện Đại học khoa học sức khỏe Vinmec 

Điểm nhấn của thỏa thuận lần này là GE Healthcare sẽ tham gia bồi dưỡng bác sỹ của trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec (VUHS), đưa VUHS trở thành mô hình tiêu chuẩn cho giáo dục y tế ở Việt Nam. Bệnh viện Đại học khoa học sức khỏe Vinmec dự kiến đi vào hoạt động năm 2019 và sẽ là dự án đầu tiên do GE Healthcare phối hợp để rà soát các phân khu và thiết kế tổng thể.

Bà Terri Bressenham - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE Healthcare khu vực châu Phi, Nam Á và Đông Nam Á cho biết: "GE Healthcare đã có lịch sử hợp tác lâu bền với Vinmec và tự hào tiếp tục là đối tác chiến lược đồng hành cùng Vinmec trong quá trình phát triển sắp tới, đặc biệt là trong kế hoạch xây dựng trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec (VUHS). Việc bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế là điều kiện tối quan trọng cho một hệ thống y tế bền vững, và sẽ có tác động lâu dài đến chất lượng của các dịch vụ y tế trong tương lai".

Bà Terri Bressenham chia sẻ về hướng phát triển hợp tác lâu dài giữa Vinmec và GE Healthcare trong tương lai

Tại lễ ký kết, ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng chia sẻ: "Tôi tin rằng sự kiện hôm nay sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt đẹp để đưa các doanh nghiệp hai nước xích lại gần nhau hơn. Thoả thuận hợp tác lần này cũng giúp cho việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế và phát triển năng lực chăm sóc sức khoẻ, y tế của Việt Nam, một điều hoàn toàn có lợi cho người dân Việt Nam".

Như vậy, thông qua hợp tác chiến lược toàn diện với một tập đoàn y tế hàng đầu thế giới là GE Healthcare - Vinmec đang nỗ lực nâng cao các nhân tố chủ chốt đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh là: Công nghệ, đội ngũ y bác sỹ và quy trình vận hành. Đây là bước đi đột phá và toàn diện của Vinmec nhằm đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn