Chờ... chết vì bị rối loạn ăn uống

Chồng của Rachael Farrokh đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho cô

Thuốc chữa đau nửa đầu gây rối loạn ăn uống?

Trẻ tăng động dễ bị rối loạn ăn uống

Có thể chết vì rối loạn ăn uống!

Báo động: Facebook gây rối loạn ăn uống và tự ti về vóc dáng

Rachael Farrokh, 37 tuổi, sống tại Southern California, Mỹ, đã phải vật lộn với chứng biếng ăn hơn 10 năm nay và các bệnh viện địa phương từ chối tiếp nhận cô vì tình trạng bệnh của cô ngày càng nặng hơn.

Farrokh luôn cảm thấy khó thở. Cô đã bị suy thận, phù nề, nghẽn mạch máu và không thể đi lại. Chồng cô, Ron Edmondson đã phải bỏ dở công việc của chính anh để toàn tâm chăm sóc cho người vợ của mình.

Trên trang gây quỹ Rachael, anh chồng Rod giải thích rằng vợ anh cần một biện pháp điều trị đặc biệt. "Cô ấy bây giờ đã rất yếu và các bệnh viện lại không dám nhận bệnh nhân vì cân nặng không đủ, họ sợ phải chịu trách nhiệm. Tôi cũng không thể cho cô ấy quá nhiều calorie vì khi đó, quá trình trao đổi chất của cô ấy sẽ rối loạn vì không chịu tải được nhiều calorie như vậy, cân nặng sẽ còn giảm nhanh hơn", Rod cho biết.

Rachael từng là một diễn viên. Trước khi mắc chứng bệnh này, cô là một người phụ nữ năng động, khỏe mạnh. Cho đến khi Rachael muốn giảm vài cân để nhập vai, nhưng không may giai đoạn đó rơi ngay vào lúc cô mất việc, Rachael căng thẳng và bị sụt cân không phanh.
Biếng ăn tâm lý là một dạng của bệnh rối loạn ăn uống. Người mắc chứng bệnh này lúc nào cũng thấy mình quá mập và tự nhịn ăn, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.
Tiểu Bắc H+ (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn