Xác định nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Trị

Người thân bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của 2 mẹ con sản phụ (Ảnh: LĐO)

Vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang: Sản phụ đã tử vong!

Lập hội đồng chuyên môn điều tra cái chết của mẹ con sản phụ

Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Sở Y tế giải trình vụ con chết, mẹ nguy kịch khi sinh mổ

Kết luận của Hội đồng chuyên môn được đưa ra qua xét nghiệm 4 mẫu vi thể trên tử thi sản phụ, sản phụ có diễn biến lâm sàng bệnh tiến triển nhanh, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Cổ tử cung không có vết rách, co hồi tốt. Vi thể cho thấy có vật thể lạ ở trong lòng mạch máu phổi của sản phụ.

Do đó, ông Trần Văn Thành - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Nguyên nhân tử vong của người mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, nguyên nhân tử vong người con là suy thai trên bệnh lý tắc mạch ối của mẹ”.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi, xã Gio An, huyện Gio Linh) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh vào khoảng 20h đêm 20/2. Đến 10h15 sáng hôm sau, chị Hà được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 12h, chị Hà yếu sức, tim thai yếu, gia đình xin chuyển viện nhưng không được chấp thuận.

Khoảng 13h ngày 21/2 (mùng 3 Tết Âm lịch), anh Nguyễn Xuân Thế (chồng nạn nhân) và người nhà đạp cửa phòng thì phát hiện vợ và bé gái sơ sinh nằm cạnh đó đều đã tử vong trong phòng sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Gio Linh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, niêm phong hồ sơ, bệnh án của sản phụ và hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về sự việc này.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn