5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

6 loại trái cây giúp bạn có được làn da rạng rỡ

Quả mít tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Những loại nước ép tốt nhất cho làn da của bạn

5 công thức chăm sóc da hiệu quả từ buttermilk

Làm sạch da quá mức

Sau một ngày làm việc và đi lại, bạn rất muốn làm sạch dầu, bụi bẩn trên khuôn mặt của mình bằng các sản phẩm làm sạch da. Tuy nhiên việc lạm dụng các sản phẩm làm sạch da có thể sẽ tẩy sạch các lớp dầu tự nhiên trên da và khiến làn da của bạn trở nên khô và khó chịu.

Không xác định được vùng da cần chăm sóc

Không phải toàn bộ khuôn mặt của bạn đều tiết nhờn. Các tuyến bã nhờn thường chỉ tiết ra ở một số vùng da nhất định trên khuôn mặt, chẳng hạn như vùng trán, mũi... Vì thế, bạn cần xác định được cụ thể những vùng da nhờn cần chăm sóc. Còn những vùng da khác, bạn vẫn cần phải dưỡng ẩm nó hàng ngày.

Không dưỡng ẩm

Sỡ hữu làn da bóng dầu không có nghĩa là bạn không cần phải dưỡng ẩm cho làn da. Khi không được dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để tự dưỡng ẩm. Điều này sẽ khiến tình trạng bóng dầu thêm trầm trọng hơn.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bạn nghĩ rằng mình cần phải rửa mặt vài lần một ngày để giảm bớt dầu? Điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc rửa mặt quá thường xuyên có thể tẩy sạch các lớp dầu tự nhiên trên da, gây khô da và kích ứng.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Bạn cũng không nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da quá thường xuyên và không nên sử dụng các chất tẩy rửa da mặt quá 2 lần/ngày.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp