5 sai lầm khiến bạn không có được cơ thể săn chắc

Sai lầm khiến bạn không có được cơ thể săn chắc

5 lời khuyên giúp bạn giảm đau nhức cơ bắp

Top 10 thực phẩm giúp cơ bắp tăng trưởng tốt nhất

Video: Vì sao cơ bắp đau nhức sau khi tập thể dục?

8 loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn sau khi tập thể thao

Bạn không ăn đủ chất đạm

Kế hoạch tập luyện của bạn hiện tại có thể chỉ để giảm calorie chứ chưa thể giúp cơ thể săn chắc hơn do bạn không ăn đủ chất đạm. Các cơ bắp cần chất đạm để phục hồi và phát triển cơ bắp. Vì vậy, hãy bổ sung thêm thịt nạc, cá và trứng vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Bạn ăn quá nhiều bơ

Bơ được xem là một loại siêu thực phẩm nhưng hãy nhớ rằng chúng chứa nhiều calorie và bạn không nên lạm dụng. Việc tập thể dục sẽ không thể đốt cháy được hết lượng calorie mà bạn nạp vào khi ăn nhiều bơ và chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Bạn không uống đủ nước

Nếu không uống đủ nước, bạn sẽ bị mất nước và chịu đựng cảm giác mệt mỏi, quá trình chuyển hóa chậm, thường xuyên thèm ăn. Hãy nhớ rằng, cơ bắp không thể hồi phục khi bạn mất nước và cơ thể cũng sẽ không đốt cháy chất béo hiệu quả nếu bạn không uống đủ nước.

Bạn chỉ thực hiện một bài tập

Bạn cần phải kết hợp nhiều bài tập thể dục với nhau để các có cơ phát triển đồng đều. Thực hiện các bài tập một cách chậm rãi và lặp lại thường xuyên.

Bạn đang thực hiện các bài tập với cường độ cao

Hãy nhớ rằng, cường độ và thời gian là 2 yếu tố lớn nhất trong việc tập luyện để có thể đốt chất béo và xây dựng cơ bắp. Chính vì thế, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia thể hình hoặc các huấn luyện viên tại các phòng tập để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp