Sai lầm khi sử dụng lô hội làm đẹp không đúng cách

Sử dụng lô hội không đúng cách sẽ gây dị ứng da

Thử làm giấm nha đam giúp sáng da đẹp dáng

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Dùng nha đam ra sao để hiệu quả nhất?

Nha đam vườn nhà giúp đẹp ngoài, mát trong như nào?

Lô hội là 1 loại cây dùng để làm đẹp, chữa bệnh thậm chí các chị em còn sử dụng nó ép nước uống dùng để làm đẹp thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Tuy nhiên, Lô hội lại là loại cây chứa rất nhiều chất độc.

Lớp vỏ của lô hội chứa rất nhiều độc

Nhiều chị em đã tin tưởng sử dụng nó giống như một loại “thần dược” làm đẹp. Nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân gây lên hiện tượng da bị mẩn đỏ và tổn thương là do chị em sử dụng lô hội không đúng cách gây lên kích ứng da. Ngoài ra, do có tính tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng, giúp tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám, sạm da.

Sử dụng lô hội không đúng cách sẽ gây tình trạng mẩn ngứa da mặt

Vỏ lô hội chứa một lớp nhựa vàng – đây là 1 loại chất độc gây nên tình trạng mẩm ngứa da và dị ứng da sau khi sử dụng. Nước ép cùi lô hội có tác dụng làm mềm da, chống viêm và kháng khuẩn. Nhưng khi sử dụng cả phần vỏ lô hội để ép sẽ gây kích ứng và mẩn ngứa da.

Ngoài ra, lô hội còn được sử dụng chế biến rất nhiều các món ăn. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết, nếu sử dụng nhựa lô hội trong một thời gian dài sẽ gây tiêu chảy, nôn mửa, các vấn đề về thận, máu trong nước tiểu, sút cân và rối loạn nhịp tim. Nguy hiểm hơn, nếu liên tục "ăn phải" 1g nhựa lô hội/ngày trong nhiều ngày liền có thể gây nguy hiểm chết người vì tiêu chảy, mất nước, suy nhược cơ thể, rối loạn tiêu hóa, suy gan thận, loạn tim, mạch đập chậm…

Những trường hợp sau không sử dụng lô hội:

Chị em mang thai không nên sử dụng lô hội sẽ gây dị tật ở thai nhi

Phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi không được sử dụng lô hội sẽ dễ sảy thai, dị tật bẩm sinh, đau bụng, chuột rút và tiêu chảy.

Người bị đái tháo đường, tim mạch, người bị suy gan, thận… nếu sử dụng lô hội sẽ làm cho quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn.

Người mắc bệnh trĩ, rối loạn tiêu hóa khi dùng lô hội nhất là có lẫn nhựa cây sẽ gây kích thích đại tràng, làm bệnh phát triển.

Người huyết áp thấp, hoặc đang dùng những loại thuốc làm giảm đường huyết cũng không nên uống nước lô hội vì nó làm cho quá trình điều trị trở nên phức tạp hơn khó kiểm soát đường huyết của người bệnh. Tránh dùng lô hội nếu bị dị ứng với hành, tỏi.

Cách làm đẹp bằng lô hội
- Chỉ nên sử dụng mặt nạ lô hội không quá 3 lần/ tuần, đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi.
- Khi chế biến mặt nạ nha đam không nên dùng phần lá, chỉ lấy phần thịt bên trong để tránh gây kích ứng da.
- Nên chọn những lá to, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, gọt bỏ phần vỏ xanh, lấy phần gel (màu trắng, nhớt), giã nhuyễn rồi dùng gạc mỏng lọc bỏ bã, lấy nước thoa lên da.
- Để có làn da mịn màng sau khi sử dụng lô hội bạn nên có 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Không thức khuya hay sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, rượu,… để có làn da đẹp mịn màng như mong đợi.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp