Sạch mụn, tươi tắn đón 8/3

Mụn không những gây đau, khó chịu mà còn làm chị em kém xinh (Ảnh: Nguồn Internet)

Phải làm thế nào khi mụn trứng cá mọc ở lưng?

Nên hay không nên nặn mụn trứng cá?

Trị mụn trứng cá khi bầu bí

Những thực phẩm đẩy lùi mụn trứng cá

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp các chị em được "lên ngôi", nhiều nơi các anh em còn tổ chức tiệc mừng ngày của một nửa thế giới này. Với những chị em gặp rắc rối vì bị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, làm sao để đánh bay chúng để còn dự tiệc đây?
Mụn hay mụn trứng cá là hiện tượng bình thường ở những bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì, 80% bạn trẻ gặp phải rắc rối với mụn trứng cá. Tuy chỉ là bệnh lý ngoài da, nhưng với nhiều chị em thì mụn lại là vấn đề đau đầu. Đó là khi mụn không khỏi mà liên tục mọc hết lớp này đến lớp khác, khiến cho làn da trở nên sần sùi, nhiều nốt thâm đen, đỏ, mưng mủ… dẫn đến mất thẩm mỹ. 
Để trị mụn trứng cá có rất nhiều cách, từ việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: Lòng đỏ trứng gà, dưa chuột, mật ong hay thậm chí là kem đánh răng đến việc dùng các dược thảo tự nhiên trong các bài thuốc trị mụn trứng cá như lô hội, sài đất hay sầu đâu.
Công dụng trị mụn từ cây sầu đâu
Cây sầu đâu (hay còn gọi neem - cây xoan Ấn Độ) không có độc tính như cây xoan ta. Theo Y học cổ truyền, lá cây sầu đâu vị đắng, tính mát, ăn được và là vị thuốc quý. Người Ấn Độ từ xa xưa đã dùng lá sầu đâu giúp hạ đường huyết, chống viêm, kháng khuẩn, chữa sốt rét… Ngoài ra, nó còn giúp chống oxy hóa, kháng tác nhân gây đột biến gene hoặc ung thư và có công dụng rất tốt trong điều trị mụn trứng cá.
Cây sầu đâu có tác dụng diệt vi trùng gây mụn, giúp giảm viêm do mụn trứng cá
Cây sầu đâu có tác dụng diệt vi trùng gây mụn, giúp giảm viêm do mụn trứng cá. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy, tất cả các thành phần của cây sầu đâu đều có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh. Không những thế, sầu đâu còn chứa các hợp chất giống như aspirin giúp giảm tình trạng viêm và tấy đỏ. Hai yếu tố này của cây sầu đâu là lý do chính khẳng định tác dụng của sầu đâu trong điều trị mụn trứng cá.
Hiện nay có nhiều sản phẩm kem thảo dược giúp giảm viêm do mụn trứng cá, lại ít tác dụng phụ, nhanh chóng, tiện dụng, trong đó cây sầu đâu là thành phần chính. Tuy nhiên nếu tình trạng viêm do mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng và dài ngày, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ một loại kem bôi nào cho da.
Bí quyết chăm sóc da bị mụn trứng cá
Rửa sạch mặt hai lần/ngày (sáng, tối) với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để chăm sóc da bị mụn
Để chăm sóc da bị mụn trứng cá hiệu quả, bạn nên: Rửa tay sạch, rửa sạch mặt hai lần/ngày (sáng, tối) với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tự nhiên dành cho da mụn cùng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm sạch, sau đó làm se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng hai lần/ngày rồi mới bôi kem trị mụn. Giặt chăn gối thường xuyên hai tuần/lần; Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, ngủ đủ giấc, tránh stress; Ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước mỗi ngày.
Không nên: Nặn mụn hoặc chà xát mạnh khi rửa mặt, dùng mỹ phẩm khi da nhờn, nổi mụn; Ăn thức ăn cay nóng, dầu mỡ; Dùng quá nhiều thuốc trị mụn cùng một lúc.
Kem trị mụn chiết xuất từ thảo dược Azacné có thành phần từ dịch chiết cây sầu đâu, lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, tá dược vừa đủ 25gr.
Công dụng: Giảm thâm nám, ngừa mụn trứng cá, làm thơm, dưỡng ẩm, làm mềm dịu da.
Đối tượng sử dụng: Dành cho những trường hợp bị mụn trứng cá, mụn bọc.
**Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp