Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Đăng bởi: Thùy Trang05/08/2017 12:07

Health+ | Sa sút trí tuệ là một rối loạn của não bộ làm suy giảm chức năng trí nhớ và nhận thức. Người bị sa sút trí tuệ thường gặp khó khăn trong ghi nhớ, học tập và giao tiếp. Để giảm nguy cơ sa sút trí tuệ, mọi người có thể thực hiện 7 cách đơn giản sau.

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Sa sút trí tuệ là căn bệnh thường gặp ở người già

Người lớn bị tăng động giảm chú ý dễ bị sa sút trí tuệ khi về già?

6 cách đơn giản phòng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

4 loại thức uống giúp ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Caffeine giúp ngăn ngừa sa sút trí tuệ?

Sa sút trí tuệ có thể do tổn thương não, tuy nhiên sa sút trí tuệ ở người già thường là do sự thoái hóa của các tế bào não. Vì vậy, để hạn chế nguy cơ sa sút trí tuệ khi về già, ngay từ bây giờ mọi người cần chú ý đến 7 điều sau:

Luyện tập trí não

Không bao giờ ngừng học những thứ mới ngay cả khi bạn đã hoàn thành chương trình học của mình. Học hỏi mỗi ngày có thể giữ cho tế bào não hoạt động lâu hơn và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do sa sút trí tuệ.

Đi khám bác sỹ nếu nghe kém

Nếu bạn cảm thấy khả năng nghe của bạn suy giảm, hãy tìm sự giúp đỡ của bác sỹ bởi mất thính giác có liên quan nhiều đến chứng mất trí nhớ ở người già.

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ - Ảnh 1Sa sút trí tuệ có thể người bệnh bị nghe kém

Kiểm soát huyết áp

 Nếu bạn đang bị tăng huyết áp, hãy thay đổi lối sống lành mạnh và tìm sự giúp đỡ y tế để kiểm soát huyết áp, vì tăng huyết áp cũng có thể gây ra chứng sa sút trí tuệ.

Kiểm soát đường huyết

Nếu bạn bị đái tháo đường, bạn cần đảm bảo dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ và có lối sống lành mạnh để giữ mức đường trong máu ổn định vì mức đường trong máu cao cũng có thể dẫn đến chứng sa sút trí tuệ.

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ - Ảnh 5Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao bị chứng sa sút trí tuệ

 Kiểm soát cân nặng

Béo phì có thể liên quan đến việc thoái hoá các tế bào não, điều này có thể dẫn đến chứng sa sút trí tuệ. Do đó bạn nên kiểm soát cân nặng của mình.

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ - Ảnh 6Béo phì làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

Tập luyện hàng ngày

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh, ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giữ cho tế bào não của bạn hoạt động và giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ.

7 cách đơn giản để ngăn ngừa sa sút trí tuệ - Ảnh 7Tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Bỏ thuốc lá

Người hút thuốc lá có nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ cao hơn so với người bình thường, do đó các chuyên gia khuyên người hút thuốc nên bỏ hút thuốc nếu họ không muốn mắc chứng sa sút trí tuệ.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm