Rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư khác nhau

Những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học New Zealand cho thấy rượu là nguyên nhân trực tiếp gây ra 7 loại ung thư khác nhau cho con người.

Mẹ say sưa khiến con nghiện rượu ngay từ trong trứng nước

Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

NSƯT Xuân Bắc: “Tôi không hút thuốc, uống rượu, bia vẫn có thể sáng tạo nghệ thuật”

Uống rượu vang khi đang dùng thuốc kháng sinh có nguy hiểm không?

Theo đó, các nhà nghiên cứu trường đại học Otago (New Zealand) cho biết, theo những bằng chứng dịch tễ học thì rượu có thể hủy hoại 7 bộ phận trong cơ thể người như: miệng, cổ họng, thanh quản, thực quản, đại trực tràng, gan và vú. Những người nghiện rượu mãn tính hay thường xuyên sử dụng trong thời gian dài đều gặp các vấn đề về gan, mất trí nhớ, viêm tụy và một số loại ung thư.

Rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư, trong đó có ung thư vú

Trong đó, rượu là nguyên nhân hàng đầu gây ra xơ gan dẫn tới ung thư gan và ung thư thực quản. Đây là những bộ phận dễ bị ảnh hưởng nhất khi sử dụng rượu kéo dài đặc biệt nếu kết hợp sử dụng với thuốc lá. nghiên cứu cho rằng, 75% người mắc ung thư miệng là những người nghiện rượu. Rượu cũng là tác nhân làm thay đổi nồng độ hormone ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp estrogen có liên quan đến ung thư vúphụ nữ. Theo nghiên cứu, hơn 50% bệnh nhân ung thư họng, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng là những người nghiện rượu.

Giáo sư  Jennie Connor, một thành viên thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết, ngay cả một loại rượu được cho là tốt cho tim mạch như rượu vang cũng có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Theo lý giải từ nhóm nghiên cứu, rượu có thể phá hủy các phân tử AND, qua đó tạo điều kiện cho các tế bào ung thư hình thành và phát triển.

Theo các số liệu tổng hợp từ  Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy, trung bình mỗi năm, rượu gây ra hơn nửa triệu cái chết do ung thư, chiếm 5,8% các ca tử vong do ung thư trên toàn thế giới. Các nhà khoa học khuyến cáo những người đang sử dụng thường xuyên nên đi khám nội soi để phát hiện sớm các dạng tiền ung thư hoặc ung thư phát triển để các biện pháp điều trị kịp thời.

Mun Mun H+ (Theo IBtimes, Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn