Rượu dê giúp chàng... "dê" hơn!?

Dùng rượu ngâm tinh hoàn dê có thực sự gia tăng mạnh khả năng ái ân?

Anh ơi, đừng... "nóng" quá!

Nhìn trộm: “Sướng” con mắt!

Chỉ "sướng" khi bị hành hạ!?

“Sung” hơn chỉ trong… 1 phút!?

Ăn chay càng hay... ngủ "mặn"

Thịt dê được Đông y đánh giá cao hơn cả

Theo BS. Nguyễn Khánh Toàn - Chủ nhiệm khoa Y học Cổ truyền Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, dê là một loại gia súc thông dụng trong đời sống của người Việt, đặc biệt là đồng bào trung du. Trong y học cổ truyền, ngoài là thực phẩm giàu dinh dưỡng thì thịt dê cũng được coi là vị thuốc có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ huyết, ích khí, ôn trung, ấm thận. Do đó, thịt dê được bồi bổ cho những người có cơ thể gầy yếu suy nhược, thiếu máu.

BS. Toàn cho biết: "Rượu tinh hoàn dê chỉ có ích với người bị dương hư, còn những người âm hư, dương vượng thì không nên dùng loại rượu này. Trước khi sử dụng một loại rượu ngâm nào, tốt nhất nên đi khám để biết được cơ thể của mình đang cần gì, thiếu gì để sử dụng loại rượu ngâm thích hợp, nếu không, ngoài không có tác dụng mà có khi còn ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng".

Qua kinh nghiệm ngàn năm, khi sử dụng những sản phẩm từ dê có thể dự phòng và chữa được một số bệnh của người đàn ông như bệnh lý suy giảm tình dục, di tinh, liệt dương… Đặc biệt, BS. Toàn cho biết thịt dê được Đông y đánh giá cao hơn cả về việc tăng cường khả năng gối chăn của phái mạnh. Người ta không chỉ dùng tinh hoàn dê mà còn dùng cả “pín” dê, thận dê cũng có tác dụng tương tự.

Có thể chế biến thực phẩm này thành các món ăn, ngâm rượu, sấy khô tán bột để uống hoặc cho vào đơn thuốc sắc. Y học hiện đại nghiền tinh hoàn dê rồi ngâm với cồn cao độ, sau đó lọc lấy phần trong ở trên, có màu vàng và uống theo giọt, với những giọt đó thì có tác dụng làm cơ thể nam giới sản xuất nhiều hormone testosterone giúp gia tăng ham muốn và làm "cuộc yêu" trở nên trọn vẹn.

Ông nhấn mạnh, hiện nay có rất nhiều người đang hiểu sai về cách sử dụng rượu ngâm tăng cường bản lĩnh "chuyện ấy". Tác dụng của các loại rượu ngâm các bộ phận của động vật có tính chất ngấm từ từ, toàn diện theo thời gian. do đó nếu chỉ uống một chén rượu ngâm tinh hoàn dê trước khi hành sự thì chắc chắn không có hiệu quả. Ngoài ra, bản chất tinh hoàn dê chiết xuất ra những chất không chỉ liên quan đến sinh dục mà còn có cả đạm, mỡ, nguyên tố vi lượng… nên không chỉ các anh "yếu sinh lý" mới có thể sử dụng mà ngay cả người đàn ông bình thường uống cũng tốt, bảo vệ sức khỏe.

Đặc biệt, BS. Toàn lưu ý: "Hầu hết nam giới khi gặp vấn đề thường chỉ tìm chữa cái ngọn chứ không quan tâm đến cái gốc, vì vậy sau một thời gian, tình trạng đâu lại vào đấy. Do đó khi gặp trục trặc trong đời sống tình dục thì tốt nhất cần đến bệnh viện để được các bác sỹ tư vấn kiểm tra tìm hiểu xem nguyên nhân cốt lõi gây ra tình trạng của mình là gì. Còn việc tìm động vật nọ, cây cỏ kia để ngâm, uống thì cũng chỉ là giải pháp hỗ trợ tạm thời".

 Ngâm rượu uống để tăng cường sinh lý chỉ là giải pháp hỗ trợ (Ảnh minh họa)

Dùng rượu ngâm cần cân nhắc kỹ

Tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, mấy ngày nghỉ Tết vừa qua, các bác sỹ thường xuyên tiếp nhận những trường hợp bị ngộ độc rượu, mà phần lớn nhiều trường hợp ngộ độc vì uống rượu ngâm với các loại kiểu "cây nhà lá vườn". Theo BS. Nguyễn Đàm Chính - Trung tâm Chống độc, tùy theo mức độ và tình trạng, nguyên nhân ngộ độc mà có những dấu hiệu và chuyển biến khác nhau.

Sau những triệu chứng ban đầu thì người bệnh không điều khiển được hành vi, buồn nôn, đau bụng, nói líu lưỡi. Sau khi uống quá nhiều, người uống không thể đi lại được, mất cân bằng cơ thể, không tự ngồi được, co giật. Muộn hơn, bệnh nhân bị hôn mê sâu, tụt huyết áp, suy tuần hoàn, suy thận, có thể dẫn đến tử vong.

BS Chính cho hay, khi sử dụng rượu để bồi bổ cơ thể phái mạnh cân nhắc kỹ, không tự ý mua nguyên liệu về rồi tự ngâm và tự sử dụng. Không nên mua các loại rượu thuốc trôi nổi trên thị trường hoặc chỉ nghe qua quảng cáo vì những loại này rất có thể bào chế không đúng quy trình hoặc không đảm bảo chất lượng. Rượu thuốc nghĩa là thuốc để chữa bệnh, tăng cường sinh lực ở dạng rượu, không phải để uống chơi cho vui nên cần phải uống đúng liều lượng và nhất là không uống rượu lúc bụng đói vì nồng độ rượu sẽ lên cao trong máu dễ gây ngộ độc.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn