Rượu bia pha ngọt, sướng miệng giết thân

Bia pha với nước ngọt có thể dễ uống nhưng tác hại khôn lường

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Vui Tết: Ham chén rượu rắn, liệt dương cả đời

Giải rượu đơn giản từ thực phẩm

Bí quyết uống rượu không say trong ngày Tết

Đường chứa rất nhiều trong nước ngọt có thể trở thành tội đồ. Trong dạng thuốc xi rô, đường là chất dẫn rất tốt, giúp nhiều loại thuốc có tác dụng nhanh hơn và tốt hơn. Đường có trong rượu bia pha nước ngọt làm rượu trong bia (tức cồn tuyệt đối với hàm lượng thường là 2 - 4%) phân tán nhanh khắp nơi trong cơ thể người uống, đặc biệt là hệ thần kinh, do đó làm người ta dễ say xỉn nhanh và nhiều hơn.

Theo PGS. TS Nguyễn Hữu, nước ngọt đây là nước giải khát có đường (sucrose). Có người thích pha rượu bia với ngước ngọt tăng lực vì thích ngoài vị ngọt còn muốn sự “tăng lực” hỗ trợ cho bia. Có người thích pha rượu bia với nước ngọt trong suốt như nước giải khát “7 up” để người khác không biết mình đã pha bia với nước ngọt và vị của sự pha này cũng khá là ngon (đặc biệt đối với người mới bắt đầu uống rượu bia chưa quen với bia nguyên chất).

Khi nước ngọt có gas được pha vào bia, thành phần carbon dioxide trong nước ngọt sẽ thúc đẩy lượng cồn trong bia hấp thu vào niêm mạc đường ruột nhanh hơn. Do đó khi uống hỗn hợp “bia pha nước ngọt” sẽ khiến bạn chóng say và mệt mỏi hơn, đặc biệt khi đói bụng.

Uống rượu bia pha nước ngọt quá nhiều dễ bị thừa cân béo phì

Thêm vào đó, vị ngọt của nước ngọt sẽ làm cho vị giác của bạn không thấy vị đắng của bia, rượu, sẽ làm cho bạn uống bia, rượu dễ dàng hơn, uống nhiều hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Đối với người không uống rượu bia thường xuyên, lâu lâu mới uống và uống không nhiều thì việc pha ngọt cho rượu bia không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu uống thường xuyên như vậy chính vị ngọt khoái khẩu làm cho số lượng uống nhiều thì hệ lụy xấu sẽ xảy ra.

Nếu uống rượu bia pha nước ngọt quá nhiều dễ bị thừa cân béo phì. Đặc biệt, nếu người đó đã bị rối loạn - gọi là hội chứng chuyển hóa - hoặc đã bị tiền đái tháo đường sẽ dẫn đến đái tháo đường type 2 thật sự.

Để hỗ trợ sức khỏe, giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. Sản phẩm thích hợp dùng cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia.
Thực phẩm chức năng LiverSogyl bảo vệ gan từ tế bào công nghệ nano; Hỗ trợ điều trị viêm gan virus; Hỗ trợ giải độc thực phẩm rượu, bia; Tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan.

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm