Các loại trái cây tốt cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Bơ, chuối, việt quất... tốt cho tim mạch

Còn trẻ đã bị rối loạn nhịp tim nhanh dễ tử vong

Nam giới béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh rung nhĩ nguy hiểm

FDA cảnh báo: Ăn nhiều cam thảo đen có thể gây rối loạn nhịp tim

Nam giới có nguy cơ bị rung nhĩ sớm hơn nhiều so với nữ giới

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo bão hòa đơn, tốt cho tim mạch. Các loại chất béo lành mạnh này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trong đó có mỡ máu cao - một trong những nguyên nhân chính gây đột quỵ ở người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ. Quả bơ cũng giàu các chất chống oxy hóa và kali, giúp ổn định nhịp tim tốt hơn.

Chuối

Chuối rất giàu kali, khoáng chất quan trọng giúp làm hạ nhịp tim nhanh tự nhiên. Bạn có thể thêm chuối vào các món ngũ cốc, bột yến mạch, sinh tố… hàng ngày để kiểm soát bệnh rung nhĩ.

Ăn chuối sẽ giúp người bệnh rung nhĩ kiểm soát nhịp tim tốt hơn

Việt quất

Một nghiên cứu năm 2013 về phụ nữ trong độ tuổi từ 25 - 42 đã chỉ ra rằng, ăn nhiều hơn 1,5 cốc quả việt quất mỗi tuần giúp làm giảm 32% nguy cơ nhồi máu cơ tim. Các nhà khoa học tin rằng, các hợp chất flavonoid trong loại quả này có thể giúp hạ đường huyết cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Trái cây họ cam quýt

Các loại quả này rất giàu flavonoid và vitamin C, các dưỡng chất giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, lưu ý quả bưởi có thể gây trở ngại cho các loại thuốc hạ cholesterol.

Cà chua

Cà chua rất giàu kali và lycopene - một hợp chất có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp mở rộng mạch máu và làm giảm nguy cơ đau tim cho người bệnh rung nhĩ.

Lựu

Loại quả này có chứa nhiều polyphenol - các chất chống oxy hóa tốt cho tim, giúp làm giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

Tất nhiên chỉ ăn nhiều các loại quả này là chưa đủ để giữ cho tim hoạt động tốt nhất. Người bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh vẫn cần tập thể dục vừa sức, dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ và kết hợp các giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu, rung nhĩ để ổn định nhịp tim, kiểm soát bệnh tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Belmarrahealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương chứa tinh chất Khổ sâm là lựa chọn số 1 cho người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ, ngoại tâm thu, giúp giảm và ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng trống ngực, hồi hộp, khó thở...

Còn trẻ đã bị rối loạn nhịp tim nhanh dễ tử vong - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch