Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp

Đăng bởi: Vi Bùi07/02/2018 10:03

Health+ | Với người bị rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ, không gì có thể tồi tệ hơn cơn rối loạn nhịp, trống ngực. Nhiều người bệnh còn chia sẻ rằng họ cảm thấy như trái tim sắp ngừng hoạt động.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp

Một số biện pháp sau sẽ giúp khắc phục tình trạng nhịp tim nhanh, trống ngực

Làm sao phòng ngừa cơn rung nhĩ?

Bệnh rung nhĩ và cholesterol cao có mối liên hệ như thế nào?

9 nguyên nhân có thể khiến tim bạn đập nhanh, trống ngực

Người bị rối loạn nhịp tim có phải dùng Warfarin suốt đời?

Bạn có thể thử một số lời khuyên dưới đây để làm giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực và cảm giác hồi hợp. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chỉ nên áp dụng những phương pháp này nếu các triệu chứng rối loạn nhịp tim nhanh, trống ngực của bạn không quá nghiêm trọng.

Ho

 Ho mạnh, ho thành từng tiếng có thể giúp khôi phục lại nhịp tim bình thường. Tuy không phải lúc nào cũng thành công, nhưng trong một số trường hợp, ho có thể giúp bạn khắc phục tình trạng rối loạn nhịp tim một cách nhanh chóng.

Nín thở và dồn khí xuống vùng bụng dưới

 Hành động này sẽ gây co thắt, kích thích các cơ trong dạ dày. Điều này có thể giúp cơn rối loạn nhịp tim nhanh, trống ngực ngừng hẳn hoặc ít nhất cũng làm chậm nhịp tim trở lại.

Dùng nước lạnh

Vỗ một chút nước lạnh trên mặt trong khoảng 10 giây hoặc tắm vòi hoa sen sẽ giúp cơ thể khôi phục nhịp tim bình thường, ổn định nhịp tim.

Áp dụng phương pháp Valsalva Maneuver

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra cơn rối loạn nhịp tim, rung nhĩ là do dây thần kinh phế vị. Vì vậy, kích thích dây thần kinh phế vị có thể giúp làm giảm trống ngực và khôi phục lại nhịp tim bình thường.

Để thực hiện phương pháp Valsalva Maneuver, bạn phải ngậm chặt miệng, bịt mũi, bịt tai rồi cố gắng ép hơi, thở ra thật mạnh (nhưng tất nhiên không khí sẽ không thể thoát ra ngoài). Một kỹ thuật khác là thổi vào nắm tay, tương tự như khi bạn thổi một quả bóng vậy.

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp - Ảnh 6Phương pháp Valsalva Maneuver giúp giảm trống ngực cho người bệnh rung nhĩ

Nếu được thực hiện đúng cách, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm hơn ngay lập tức. Phương pháp này được sử dụng để làm chậm nhịp tim bằng cách kích thích phản xạ của dây thần kinh phế vị, khiến cơ thể sản sinh chất dẫn truyền thần kinh làm chậm nhịp tim.

Thở sâu

Các bài tập thở sâu rất tốt cho việc giảm lo lắng, căng thẳng và có thể giúp làm chậm nhịp tim, giảm cơn rối loạn nhịp tim nhanh, trống ngực. Tuy nhiên, một nhược điểm của phương pháp này là người bệnh rung nhĩ khó có thể tập trung vào hơi thở, một khi nhịp tim đang rối loạn.

Một vài biện pháp lâu dài giúp kiểm soát nhịp tim

Người bệnh có thể dùng thêm thảo dược Khổ sâm có tác dụng ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim và hoạt động điện tim, từ đó ngăn ngừa các cơn nhịp tim nhanh đột ngột.

- Tập thể dục: Đây là phương pháp tốt nhất để có một trái tim khỏe mạnh. Nếu dành một chút thời gian vào buổi sáng hoặc buổi chiều để tập luyện, người bệnh rối loạn nhịp tim, rung nhĩ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định nhịp tim tốt hơn.

- Bổ sung magne trong chế độ ăn hàng ngày: Khoáng chất này có thể giúp thư giãn và ngủ tốt hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát, giảm các triệu chứng trống ngực, hồi hộp.

Vi Bùi H+ (Theo Lifeoffbeat)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm giúp giảm và ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu, rối loạn thần kinh tim, rung nhĩ.

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm