Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Phụ nữ bị rung nhĩ cần cẩn thận nguy cơ đột quỵ

Rung tâm nhĩ và các nguy cơ biến chứng bạn cần cảnh giác

Hạ huyết áp tư thế dễ dẫn đến rung nhĩ

Người bệnh rung nhĩ bị tăng huyết áp cần cẩn thận nguy cơ đột quỵ

6 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh rung nhĩ

Mối liên kết giữa rung nhĩ và đột quỵ

Rung nhĩ là một rối loạn nhịp tim nghiêm trọng vì làm tăng nguy cơ đột quỵ, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Trên thực tế, một người phụ nữ bị rung nhĩ sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 5 lần so với những người không mắc bệnh.

Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ

Quản lý tốt tình trạng rung nhĩ có thể giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ mãn kinh. Quan trọng hơn, bạn nên nắm rõ các triệu chứng đột quỵ để có thể nhanh chóng tìm trợ giúp trong trường hợp xấu nhất.

Các triệu chứng đột quỵ

Một cơn đột quỵ xảy ra khi cục máu đông bít kín động mạch, ngăn máu lên não bộ. Khi trải qua cơn đột quỵ, bạn có thể đột ngột cảm thấy một bên chân, cánh tay hay gương mặt bị tê liệt, suy yếu. Ngoài ra, đột nhiên trở nên lẫn lộn; gặp khó khăn khi nói; mất khả năng đi lại, giữ thăng bằng hay đột ngột đau đầu dữ dội cũng có thể là các dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ.

Phụ nữ bị đột quỵ có thể đột nhiên bị đau ở gương mặt, tay, chân; cảm thấy buồn nôn/nôn; khó thở; tim đập nhanh. Bạn cũng có thể cảm thấy bị kích động hay có sự thay đổi trong các hành vi thông thường.

Nếu nhận thấy bản thân có bất kỳ dấu hiệu nào như trên, hãy tới bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nhất.

Phòng ngừa đột quỵ cho phụ nữ bị rung nhĩ

Khổ sâm có chứa 2 hoạt chất sinh học matrin và oxy matrin giúp ức chế trực tiếp trên cơ tâm nhĩ, giúp làm giảm tần xuất và thời gian xuất hiện rung nhĩ, ngăn ngừa biến chứng đột quỵ, suy tim…

Người bị rung nhĩ nếu có biện pháp phòng ngừa phù hợp có thể ngăn chặn từ 60 - 80% nguy cơ đột quỵ. Bạn có thể hỏi bác sỹ nếu mình có thể sử dụng thuốc làm loãng máu (thuốc chống đông máu) để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Để phòng ngừa đột quỵ do rung nhĩ, ngoài việc ổn định nhịp tim, giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh, bạn cần có lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích. Đối với phụ nữ mãn kinh, điều này đồng nghĩa với việc bạn nên duy trì trọng lượng khỏe mạnh bằng chế độ ăn ít chất béo, kết hợp cùng tập thể dục thường xuyên và loại bỏ căng thẳng, stress trong cuộc sống.

Những phụ nữ mắc đái tháo đường, tăng huyết áp hay mỡ máu cũng nên chủ động quản lý tình trạng bệnh để làm giảm nguy cơ đột quỵ do rung nhĩ.

Vi Bùi H+ (Theo Womenheart)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm VươngKhổ sâm giúp làm ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, khó thở,… cho phụ nữ bị rung nhĩ.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch