Mẹ tôi vừa run tay chân, vừa mất trí nhớ là vì sao?

Run tay chân có thể dẫn đến bệnh mất trí nhớ

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Đừng vội buộc tội người cao niên... ăn trộm

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Thuốc trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Bạn thân mến,

Một nửa số bệnh nhân Parkinson sẽ bị mất trí nhớ khi bước vào giai đoạn tuổi già và trường hợp của mẹ bạn là thuộc về một nửa kém may mắn hơn bị mắc căn bệnh này.

Bệnh mất trí nhớ xuất hiện ở bệnh nhân Parkinson phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời điểm mắc bệnh Parkinson trong quá khứ, độ tuổi, mức độ nặng của các triệu chứng vận động run tay chân, suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) và độ tuổi mắc bệnh của bệnh nhân.

Một số triệu chứng mất trí nhớ ở bệnh nhân Parkinson là bị ảo giác, thích ngủ ngày và có dáng đi xiêu vẹo, dễ bị ngã.

Mất trí nhớ và run tay chân đều là hai tình trạng gây ra bởi bệnh lý thoái hóa thần kinh. Cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp nào điều trị triệt để hoặc ngăn chặn triệt để được các tổn thương thần kinh do thoái hóa gây ra. Do đó, mọi điều trị đều phải tập trung vào giảm bớt các triệu chứng do thoái hóa thần kinh gây ra.

Thuốc ức chế men cholinesterase là mấu chốt hiện nay để điều trị thay đổi tư duy trong bệnh Alzheimer, điều trị các triệu chứng bệnh mất trí nhớ Parkinson. Tuy nhiên, để tránh tác dụng phụ của thuốc, bạn nên cho mẹ sử dụng thêm các thực phẩm chức năng có khả năng ức chế men cholinesterase. Hiện trên thị trường đã có sản phẩm thực phẩm chức năng với thành phần chính là Thạch tùng răng và hoạt chất của thành phần này là Huperzin A có khả năng ức chế men cholinesterase, bạn có thể tham khảo để cho mẹ sử dụng.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ 

5 dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già