Giải pháp nào giúp giảm run ở người trẻ bị rối loạn thần kinh thực vật?

Chứng run vô căn ở người trẻ thường là do rối loạn thần kinh thực vật hoặc do sử dụng chất kích thích thường xuyên

Run tay khi cầm bút, cầm đũa và đứng trước đám đông trị như thế nào?

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Run vô căn liên quan đến thừa protein trong não bộ

Bé bị run chân tay khi giật mình là bệnh gì?

Trả lời:
Chào cháu, 
Chúng tôi biết cháu đang rất khó khăn, do run ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, khiến cháu không tự tin khi giao tiếp với mọi người. Nhưng hiện nay vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc, hay phương pháp giúp làm giảm run hoàn toàn do rối loạn thần kinh thực vật. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn dành cho người bệnh, có một số kinh nghiệm sau đây mà cháu có thể áp dụng như:
- Tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sỹ nếu cháu muốn kiểm soát tốt chứng run của mình. Cháu không được tự ý bỏ thuốc, tăng liều hay thay thuốc khác, nếu như chưa có sự chỉ định của bác sỹ.
- Duy trì tâm lý thoải mái, hạn chế những căng thẳng không đáng có, cố gắng ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, chạy xe đạp, tập yoga… Cháu cũng nên tích cực trò chuyện, trao đổi với những người xung quanh, để tăng khả năng thích nghi của cơ thể, từ đó giúp làm cải thiện các triệu chứng kể trên.
- Mỗi khi căng thẳng, hoặc đứng trước đám đông, cháu có thể hít sâu thở chậm trong vòng 5 - 10 phút. 
- Từ bỏ các chất kích thích không có lợi cho hệ thần kinh như rượu bia, thuốc lá, cà phê, chocolate, trà đặc…
Bên cạnh đó, cháu có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Vương Lão Kiện, có chứa Thiên ma, Câu đằng - hiện nay được coi là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị, làm giảm run hiệu quả. Sản phẩm đã được nhiều bạn trẻ sử dụng đem lại hiệu quả làm giảm chứng run do rối loạn thần kinh thực vật, nên cháu có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.
Chúc cháu sức khỏe!
DS. Lê Biên


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị