Kiếm bộn tiền nhờ các mặt hàng "ăn theo" rồng Pikachu Hải Phòng

Con rồng bằng hoa giả màu vàng nằm trên đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng

Dê trong biểu tượng văn hóa các nước Đông - Tây

Nhiều điểm du lịch của Quảng Ninh 'nhảy' sang Hải Phòng

Khám phá bí quyết làm nên tô bún cá trứ danh của Hải Phòng

Cử tri Hải Phòng bức xúc về công trình nhạc nước 200 tỷ

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã có một phen “dậy sóng” khi hình ảnh mô phỏng một con rồng bằng hoa giả màu vàng nằm trên đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng được chia sẻ chóng mặt với những lời bình luận về hình thù kỳ lạ của chú rồng có đầu giống nhân vật hoạt hình Pikachu.

Nhưng ngay sau khi được dựng lên chưa đầy 1 ngày, mô hình rồng Pikachu này đã bị quây lại và khẩn cấp tháo dỡ.

Tuy nhiên, kể cả khi đã bị tháo dỡ, sức ảnh hưởng của chú rồng Pikachu vẫn rất lớn trong cộng đồng mạng và do đó, nó đã trở thành “cần câu cơm” cho những người kinh doanh theo xu hướng.

Anh Anh Khôi (TP.HCM) đã sản xuất loạt tượng rồng Pikachu Hải Phòng mạ vàng. Anh Khôi cho biết tượng rồng Pikachu được đúc bằng đồng thau rồi phun vàng, đánh bóng với kích thước 10,5cm x 4cm nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Được biết, ngay sau khi tượng rồng Pikachu mạ vàng được sản xuất, đã có nhiều khách hàng từ khắp nơi biết đến và đặt mua.

Tượng rồng Pikachu mạ vàng anh Khôi sản xuất (Nguồn: Facebook)

Bên cạnh đó, anh Minh Vương, chủ một cửa hàng bán cốc in hình rồng Pikachu cho biết anh bắt đầu bán cốc in hình rồng Pikachu từ ngày 12/1.

Anh Vương cho biết, chỉ sau 1 ngày rồng Pikachu Hải Phòng nổi tiếng trên mạng xã hội, anh đã có ý tưởng sẽ bán cốc in hình chú rồng ngộ nghĩnh này. “Vì cốc là đồ vật được dùng nhiều, ai ai cũng dùng mà chú rồng này đang rất hot nên mình nghĩ nếu bán cốc in hình rồng Pikachu thì sẽ được nhiều người biết đến và mua thôi”, anh Vương nói về ý tưởng kinh doanh của mình.

Về giá cả, anh Vương cho biết, một chiếc cốc tại cửa hàng anh bán với giá 110.000 đồng. Trung bình một ngày anh bán được khoảng 20 chiếc cốc, trừ tiền quảng cáo và hàng lỗi, anh thu lãi khoảng 400.000 – 500.000 đồng/ngày.

Anh Vương chia sẻ: “Ngày nhiều nhất tôi có đơn hàng của một club ở Hải Phòng, họ đặt 32 chiếc cốc, thêm các đơn lẻ tầm hơn 10 chiếc nữa nên hôm đó cửa hàng tôi bán được khoảng hơn 40 chiếc”.

Bên cạnh đó, cơ sở in áo thun của anh Nam (TP.HCM) nhận in áo thun hình rồng Pikachu chỉ sau 1 ngày khi hình ảnh chú rồng này “gây bão” mạng xã hội. Anh Nam cho biết chỉ trong 3 ngày, cơ sở của anh đã nhận đơn đặt hàng của hơn 100 khách hàng đặt in khoảng 300 chiếc áo có hình chú rồng ngộ nghĩnh này.

Mẫu áo thu hình rồng Pikachu có giá 120.000 đồng/chiếc của cơ sở anh Nam (Nguồn: VietPrint)
Bên cạnh áo thun, ốp lưng điện thoại in hình rồng Pikachu cũng là một mặt hàng được giới trẻ yêu thích (Nguồn: Facebook)
Một cửa hiệu thiết kế đồ họa tại Hà Nội đã sản xuất và bày bán decal hình chú rồng Pikachu với giá 25.000 đồng. (Nguồn: Printopia Vietnam)
Decal được dán trên xe gắn máy. (Nguồn: Printopia Vietnam)
Decal rồng Pikachu Hải Phòng còn được dán trên ô tô. (Nguồn: Facebook)
Bên cạnh đó, rồng Pikachu Hải Phòng còn được vẽ tại một quán cà phê. (Nguồn: Facebook)

Không chỉ có các cá nhân mà ngay cả những doanh nghiệp lớn cũng đã tranh thủ tâm lý giới trẻ, dùng hình ảnh ngộ nghĩnh của chú rồng Pikachu để quảng cáo dịch vụ khuyến mại của họ trong đợt này.

Được biết, những hình vẽ mô phỏng rồng Pikachu mà các cửa hàng, doanh nghiệp đang sử dụng là của tác giả Thăng Fly. Tác giả trẻ này đã sáng tạo ra rất nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh mô phỏng chú rồng Pikachu huyền thoại khiến cư dân mạng vô cùng thích thú và chia sẻ rầm rộ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội