Trẻ sinh vào tháng Tám dễ mắc rối loạn tăng động, giảm chú ý?!

Trẻ sinh vào tháng Tám không phải dễ mắc ADHD

Salad trong lọ: Kích thích vị giác, giàu dưỡng chất, rất nhẹ bụng

"Con chíp” gắn trong áo Made in China là thiết bị phát sáng

Đổi gió với salad bánh mì kiểu Ý

“Nổi da gà” vì thỏi son sần sùi, mốc trắng

Trẻ em bị mắc rối loạn tăng động giảm chú ý có thể là do chưa thực sự trưởng thành theo độ tuổi so với những học sinh khác, một nghiên cứu mới cho thấy.

Nghiên cứu này nghiên cứu trên 378.881 trẻ em nhập học ở Đài Loan từ năm 1997 đến năm 2011 và phát hiện. Những đứa bé trai sinh vào tháng Tám có nguy cơ được chẩn đoán và điều trị ADHD là 4,5% trong khi những đứa trẻ khác sinh vào tháng Chín là 2,8%. Tương tự, những bé gái sinh vào tháng Tám có nguy cơ là 2,9% trong khi những đứa bé gái sinh vào tháng Chín chỉ có 1,8% tỷ lệ mắc ADHD.

Các tác giả nghiên cứu cho biết, những đứa trẻ sinh vào tháng Tám có nguy cơ bị chẩn đoán nhầm thành rối loạn tăng động giảm chú ý so với những đứa trẻ sinh vào những tháng khác, đơn giản là do độ tuổi phát triển còn chưa đủ.

Kết quả nghiên cứu này phù hợp với những nghiên cứu khác trước đó tại Mỹ và Canada, nghiên cứu về nguy cơ chẩn đoán sai ADHD ở trẻ. Ở Anh, số trẻ em bị chẩn đoán mắc ADHD đã tăng lên 1% kể từ năm 1990. Có thể bạn nghĩ 1% là nhỏ nhưng thực tế, tổng số trẻ mắc ADHD cũng chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 3%.

TS. Kuben Naidoo - Nhà tư vấn tâm lý học, Anh, cho biết: "Những phát hiện của nghiên cứu này giúp chúng ta giảm thiếu số ca ADHD ảo, nhưng cần phải có thêm nhiều bằng chứng qua các nghiên cứu khác".

Như vậy, nếu con bạn sinh vào tháng Tám và có biểu hiện tăng động khi đi học thì hãy bình tĩnh, đừng vội sớm kết luận con mắc rồi loạn tăng động. Cha mẹ có thể cho con sử dụng thực phẩm chức năng và theo dõi trong thời gian dài để có kết luận chính xác.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)

Giúp con tự kỷ làm quen với không khí Tết - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ