Tim đập nhanh, hồi hộp có dùng thực phẩm chức năng được không?

Rối loạn loạn không rõ nguyên nhân như tim đập nhanh, chậm, không đều, dễ hồi hộp, trống ngực... có thể là các dấu hiệu của rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim.

Nhịp tim nhanh nên ăn gì, luyện tập ra sao?

Yoga giúp điều trị rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Nhịp nhanh xoang có nguy hiểm không?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi 22 tuổi, là nam giới. Gần đây, tôi thấy có tình trạng đau nhẹ vùng ngực trái, phần cuống tim (theo tôi tự xác định thế). Thỉnh thoảng, rơi vào tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp. Tôi đã đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhưng bác sỹ nói tôi không mắc bệnh tim. Không tin, tôi lên hẳn bệnh viện tim tại Bạch Mai khám và được bảo rối loạn thần kinh tim gì đấy và không cần dùng thuốc. Nhưng tại phòng khám, tôi có nghe một số bệnh nhân nói chuyện với nhau về một sản phẩm thực phẩm chức năng rất tốt cho bệnh nhân tim mạch như tôi nhưng họ cũng không nhớ tên sản phẩm. Tôi đã tìm trên mạng thì thấy có 4 sản phẩm là thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang, Ninh Tâm Vương, Ích Tâm Khang và Vương Tâm Thống. Xin hỏi, tôi nên dùng sản phẩm nào? Dùng như thế nào? Với bệnh của tôi, nếu không phải dùng thuốc thì có dùng TPCN được không? Mong chuyên gia tư vấn. Tôi cảm ơn (Mạnh Hùng, Cẩm Phả, Quảng Ninh)
Trả lời:
Chào bạn,
Rối loạn thần kinh tim là thuật ngữ chỉ chung cho các rối loạn không rõ nguyên nhân xảy ra với hoạt động của tim như tim đập nhanh, chậm, không đều, dễ hồi hộp, trống ngực. Do đó, khi đi khám bạn sẽ không phát hiện bất cứ tổn thương nào tại tim, thậm chí các triệu chứng hoàn toàn biến mất. Vì vậy, đôi khi bệnh này được gọi là "bệnh giả vờ", cũng chính vì vậy mà bạn không được cho sử dụng thuốc tây. Trừ khi tim đập nhanh thường xuyên, bác sỹ đo được nhịp tim nhanh tại thời điểm khám thì bạn có thể được sử dụng thuốc giảm nhịp tim nhóm chẹn beta giao cảm, ví dụ betaloc.
Hiện nay, bạn không được sử dụng thuốc điều trị, vì vậy bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh. rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu như TPCN Ninh Tâm Vương. Sản phẩm với thành phần chính là dược liệu Khổ sâm với 2 hoạt chất sinh học chính là matrin và oxy matrin, có tác dụng ức chế tiết hormone gây co mạch được kích hoạt khi stress, căng thẳng. Hai hoạt chất này có cơ chế tác động tương tự các thuốc chẹn beta giao cảm từ đó giúp làm ổn định nhịp tim an toàn và hiệu quả. Nhờ đó, làm giảm triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực bạn đang gặp phải và phòng ngừa biến chứng do nhịp tim nhanh kéo dài gây ra. 
Bạn có thể mua sản phẩm TPCN Ninh Tâm Vương tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc và sử dụng với liều ngày 4 viên chia 2 lần vào trước khi ăn 30 phút, dùng liên tục trong 2 - 4 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
Bên cạnh sử dụng các giải pháp hỗ trợ, bạn cũng nên có lối sống khoa học, điều độ bằng cách áp dụng các lời khuyên như:
- Tránh căng thẳng, stress, không lo lắng quá mức, vì đây là những yếu tố khiến cơ thể tiết ra chất gây tăng nhịp tim.
-  Giữ tâm lý ổn định, thư thái bằng cách tập hít sâu, thở chậm, ngồi thiền hoặc tập yoga.
- Hạn chế dùng các chất kích thích thần kinh như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc.
- Ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya.
- Sắp xếp, thời gian làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lý, nên có biện pháp thư giãn bằng cách nghe nhạc.
Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.
Thân.
DS. Lê Giang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng