Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

3 lý do người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên tập yoga

Đăng bởi: Vi Bùi21/05/2017 09:15

Health+ | Nhiều nhà khoa học cho rằng tập yoga có thể giúp làm giảm tình trạng rối loạn nhịp tim. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu những lợi ích của việc tập yoga, cũng như các bài tập yoga phù hợp cho người bị rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

3 lý do người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên tập yoga

Tập yoga giúp người bệnh rối loạn nhịp tim giảm căng thẳng, kiểm soát bệnh tốt hơn

Phụ nữ mang thai bị rung nhĩ quản lý bệnh thế nào?

Phụ nữ cao dễ gia tăng các nguy cơ tim mạch như rung nhĩ

TPCN viên nén Ninh Tâm Vương – Giúp ổn định nhịp đập trái tim

Rối loạn nhịp nhanh - Câu chuyện về căn bệnh "giả vờ"

Lợi ích của tập yoga cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Yoga có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên với người bị rối loạn nhịp tim nhanh, có 3 lý do cơ bản nhất tập yoga có thể giúp bạn kiểm soát bệnh:

Tập yoga giúp làm hạ huyết áp: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tập yoga từ 2 - 3 lần/tuần có thể giúp hạ huyết áp, giữ huyết áp ổn định hơn ở những người bị tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim.

3 lý do người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên tập yoga - Ảnh 1Bài tập với ống lăn (foam roller) giúp giảm căng thẳng, ổn định nhịp tim

Tập yoga giúp bạn ngủ ngon hơn: Nhiều nghiên cứu (trong đó có các nghiên cứu từ Đại học Harvard, Mỹ) cho thấy tập yoga hàng ngày có thể cải thiện giấc ngủ trong vòng 8 tuần cho những người hay bị mất ngủ.

Đặc biệt, giấc ngủ tốt có vai trò quan trọng với người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh, chính vì vậy tập yoga là một biện pháp giúp bạn quản lý bệnh tốt hơn.

Tập yoga giúp làm giảm căng thẳng: Thông qua các bài tập yoga, bài tập thở chậm, bạn sẽ có thể giữ bình tĩnh tốt hơn khi gặp các tình huống căng thẳng trong cuộc sống.

Một vài bài tập yoga cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Có nhiều bài tập yoga khác nhau, nhưng các bài tập yoga giúp làm giảm căng thẳng sẽ phù hợp nhất với những người bị rối loạn nhịp tim nhanh. Một trong các bài tập yoga giúp làm giảm căng thẳng là tập yoga với ghế. Bài tập này vừa giúp bạn giảm căng thẳng, vừa dễ thực hiện ngay tại nơi làm việc hoặc ở nhà.

Ngoài các bài tập yoga truyền thống, bạn cũng có thể thử động tác giãn cơ bắp để thư giãn, giảm căng thẳng tốt hơn. Sử dụng ống lăn (foam roller) có thể giúp mang lại lợi ích cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Tất cả những gì bạn cần làm là nằm xuống lên ống lăn, sau đó thực hiện vài động tác giãn cơ bắp đơn giản. Tư thế nằm này sẽ giúp ngực nở rộng, giúp bạn dễ dàng hít thở sâu, thư giãn và ổn định nhịp tim tốt hơn.

Tuy nhiên, lưu ý tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi chọn các bài tập yoga, bài tập giãn cơ bắp để tìm ra bài tập phù hợp nhất với tình trạng bệnh rối loạn nhịp tim của bạn.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Lifeoffbeat)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh.

3 lý do người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên tập yoga - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm