Tim đập 160 nhịp/phút, nhiều lần tôi tưởng mình không qua khỏi

Ở tuổi 47, có những lúc anh Phương tưởng mình không qua khỏi vì rối loạn nhịp tim nhanh

So sánh hai loại thuốc chống đông máu cho người bệnh rối loạn nhịp tim

Điều gì gây ra tình trạng tim đập nhanh, loạn nhịp?

Bệnh rung nhĩ và cholesterol cao có mối liên hệ như thế nào?

9 nguyên nhân có thể khiến tim bạn đập nhanh, trống ngực

Cơn loạn nhịp tim nhanh đã qua, nhưng nghĩ lại vẫn thấy sợ  
“Một ngày đầu năm 2016, ăn tối xong, tôi cảm thấy trong người khó chịu, bứt rứt kèm theo cảm giác hồi hộp, hốt hoảng và ngay sau đó là cơn nhịp nhanh, tim đập rất mạnh, cứ như sắp bật ra khỏi lồng ngực, tôi gần như ngẹt thở. Quá sợ hãi, tôi phải gọi các con vào, đứa thì ấn giữ vùng tim, đứa thì gọi xe cấp cứu”.
Đến viện, bác sỹ đo nhịp tim lên tới 160 nhịp/phút, huyết áp vọt lên 180. Sau khi uống thuốc chừng một giờ, nhịp tim và huyết áp trở về bình thường. Anh những tưởng đã hết bệnh, nhưng không - kể từ đó, cứ 7 đến 10 ngày, cơn nhịp nhanh lại kéo đến, các triệu chứng lặp lại y hệt như lần trước.
Kết quả chẩn đoán của cả bệnh viện tỉnh, rồi viện tim Hà Nội cũng chỉ là rối loạn nhịp tim nhanh không rõ nguyên nhân. Anh Phương lo lắng nói với các con “Bệnh viện không tìm ra bệnh, bố uống thuốc nhưng cơn nhịp nhanh không giảm, cứ như thế này, chắc bố không sống được”.
May mắn chặn được cơn nhịp nhanh không dùng thuốc
Ở tuổi 47 – độ tuổi không còn trẻ trung nhưng vẫn còn sung sức, anh Phương không ngờ có ngày bệnh tim lại khiến sức khỏe trượt dốc nhanh đến vậy. Chẳng lẽ bệnh này không chữa được? Sống chỉ để “chờ trực” cơn nhịp nhanh đến rồi vào viện, cuộc đời như vậy còn gì là ý nghĩa? Nghĩ vậy, anh Phương bắt đầu tìm kiếm thông tin về bệnh của mình. Anh bắt gặp sản phẩm thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương – giúp ổn định nhịp tim. Thấy nhiều người dùng hiệu quả, anh bảo con đi tìm mua bằng được và bắt đầu uống thử.
“Uống hết 1 hộp tôi chưa cảm nhận được gì, nhưng sau khi uống tiếp 3 hộp nữa, trong người thấy nhẹ và lâu lâu không thấy cơn nhịp tim nhanh. Uống tiếp vài tháng, tôi thấy bệnh đỡ đến 80- 90%, tim đập đều, huyết áp không lên nữa”, anh Phương chia sẻ. Anh bảo, cái may của mình là gặp được sản phẩm TPCN Ninh Tâm Vương, “chứ không là tôi chết mất”. 
Bị loạn nhịp nhanh, làm việc gì anh cũng phải nghe ngóng, đi lên cầu thang hay tập thể dục là y như rằng cơn nhịp nhanh lại lên. Nhưng, kể từ khi uống TPCN Ninh Tâm Vương (tháng 8/2016) cho tới nay, anh Phương chưa phải nhập viện thêm một lần nào, mặc dù thỉnh thoảng cơn nhịp nhanh cũng quay trở lại, nó chỉ thoáng qua, không bị hồi hộp, khó thở, mệt mỏi như trước.
Có lẽ, điều mà anh thấy hạnh phúc nhất là được khỏe mạnh trở lại và được tiếp tục làm việc, trong lúc tưởng như đã hết hy vọng.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Lê Hương (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ