Nam giới dễ “yếu” vì xơ vữa động mạch

Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh của không ít nam giới

Những dấu hiệu nhận biết xơ vữa động mạch

Thủ phạm gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ não

Các yếu tố làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Các yếu tố làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Chào anh!

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật khó có khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục. 30% đàn ông ở độ tuổi từ 40 – 70 bị rối loạn cương dương.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh: Trầm cảm, testosterone thấp, bệnh thần kinh và do thuốc nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là các bệnh lý mạch máu (xơ vữa động mạch). Xơ vữa động mạch là tình trạng mạch máu không giãn nở ra tương thích do rối loạn chức năng của lớp nội mạc mạch máu. Cholesterol lắng đọng ở thành mạch máu tạo thành các mảng xơ vữa gây hẹp lòng mạch (cản trở lưu thông mạch máu). Khi mảng xơ vữa lớn tới mức ngăn cản máu đi qua sẽ gây ra nhồi máu cơ tim. Xơ vữa động mạch không chỉ ảnh hưởng đến mạch vành tim mà còn xảy ra ở tất cả các mạch máu khác của cơ thể. Xơ vữa động mạch sẽ gây ra cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và rối loạn cương dương. 

Theo các chuyên gia thì xơ vữa động mạch gây ảnh hưởng đầu tiên ở dương vật, sau đó mới đến tim, não bộ và chân. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, phần lớn trường hợp rối loạn cương dương xảy ra khi máu dồn về thể hang ít, nguyên nhân là do các động mạch nhỏ ở dương vật bị xơ vữa. Khi đó, hệ thống động mạch ở dương vật dễ bị chít hẹp hoặc không co giãn, dẫn đến dòng máu cung cấp cho dương vật bị cản trở và yếu đi, không làm đầy thể hang nên dương vật không thể cương cứng. Nếu xơ vữa tiến triển càng nhiều, thành mạch ở dương vật tổn hại thì nam giới có thể phải đối mặt với nguy cơ liệt dương vĩnh viễn.

Để hạn chế nguy cơ bị rối loạn cương dương, anh cần chủ động điều trị bệnh xơ vữa động mạch. Anh nên hạn chế chất béo trong chế độ ăn – nhất là các chất béo bão hòa và hạn chế cholesterol, nhằm giảm nồng độ cholesterol máu – một nguyên nhân chủ yếu của xơ vữa động mạch. Ăn nhiều trái cây, rau xanh, cá… Không uống nhiều rượu, bia, không hút thuốc lá vì nó thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch và làm tăng cholesterol xấu.

Ngoài thay đổi lối sống, anh cũng có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch. Sản phẩm có sự kết hợp của các thành phần thảo dược quý hiếm như: Bồ hoàng, Đan sâm, Hoàng bá, Sơn tra, Đỏ ngọn, L- carnitine,… có tác dụng thông mạch, chống xơ vữa động mạch, ngăn chặn hình thành và tạo huyết khối, hạ cholesterol, giảm tình trạng đau thắt ngực.

Chúc anh và gia đình sức khỏe! 

GS.TS Phạm Gia Khải - Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn