"Trên bảo dưới không nghe" phải làm sao?

Có nhiều nguyên nhân cả về tâm lý và các bệnh lý thực thể khác nhau gây nên rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể chữa không?

Rối loạn cương dương vì không ... đánh răng

52% nam giới bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương vì... béo

Trả lời:

Chào em!

Thông thường, ở người bình thường, chỉ khi đã xuất tinh xong thì "cậu nhỏ" mới bị xìu đi. Đây là cơ chế sinh lý bình thường của quá trình cương. Đang quan hệ chưa xuất tinh mà đã bị xìu có nghĩa là em mắc phải tình trạng rối loạn cương.

Có nhiều nguyên nhân cả về tâm lý và các bệnh lý thực thể khác nhau gây nên tình trạng này. Các yếu tố tâm lý như: Cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, giảm sự hấp dẫn của người bạn đời, xích mích hay mẫu thuẫn với "nửa kia", sau những stress hay cú sốc quá mạnh… Các yếu tố thực thể như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, rối loạn nội tiết sinh dục... cũng có thể ảnh hưởng. 

Rối loạn cương dương có thể biểu hiện với nhiều thể khác nhau, có người không có cảm hứng nên không thể cương được, có người có cảm hứng rồi nhưng cũng không thể cương được nữa hoặc có cảm hứng thì cương được nhưng lại xìu ngay trước khi đưa vào âm đạo. Đây là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Trường hợp như của em cũng như vậy.

Vậy có thể làm gì khi xuất hiện những rối loạn này? Nếu em chưa phát hiện bệnh lý nào trong cơ thể, hãy nghỉ ngơi thư giãn, hạn chế xích mích và cố gắng làm lành với người bạn đời của mình (nếu có mâu thuẫn). Cố gắng ăn uống bồi bổ và ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày, uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, bỏ rượu bia thuốc lá. Em cũng nên tìm các nguồn vui bổ ích để xả stress hay tìm người tri kỷ để chia sẻ khi có những mất mát hay cú sốc lớn trong cuộc sống…

Em và vợ hoặc bạn gái cần phải trao đổi với nhau hết sức cởi mở tất cả những gì liên quan đến quan hệ tình dục, làm thế nào để các lần gặp nhau hấp dẫn hơn: Một căn phòng riêng tư được bài trí lãng mạn, một chút âm nhạc trữ tình, các tư thế ưa thích... Sự giúp đỡ của người vợ đóng vai trò rất quan trọng. Người vợ cần biết động viên, chấp nhận và cùng với chồng từng bước cải thiện tình hình.

Nếu em đã có sẵn một bệnh lý thực thể nào đó trong cơ thể (bệnh lý nền) mà giờ đây mắc thêm rối loạn cương thì em nên đến bác sỹ chuyên khoa ngay để được thăm khám và điều trị cả hai bệnh, điều đó sẽ giúp em trở lại trạng thái ổn định.

Chúc em mau khỏi và sớm lấy lại phong độ!

Bác sỹ nam khoa Nguyễn Bá Hưng
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị