Review Lipozene - loại thực phẩm chức năng giảm cân hot nhất ở Mỹ

Lipozene hiện đang bán rộng rãi ở thị trường Mỹ

Glucomannan trong khoai nưa có giúp giảm cân hiệu quả?

Những loại thảo mộc có tác dụng giảm cân hiệu quả

Làm thế nào để duy trì cân nặng ổn định sau khi đã giảm cân?

Video: Bí quyết giảm cân mà không cần tập thể dục

Lipozene là gì?

Lipozene là một thương hiệu thực phẩm chức năng giảm cân được cho là đã xuất hiện trên thị trường trong hơn 1 thập kỷ qua. Lipozene được làm từ glucomannan - chất xơ có nguồn gốc từ củ khoai nưa (khoai konjac) được trồng nhiều ở châu Á.

Người dân ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) đã sử dụng các sản phẩm từ củ khoai nưa trong nhiều thế kỷ để giải độc cơ thể, ức chế khối u, loại bỏ đờm, điều trị hen suyễn và ho, điều trị chứng rối loạn về da và bỏng, điều trị chứng thoát vị, giảm đau ngực…

Củ khoai nưa

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, củ khoai nưa trở nên nổi tiếng ở các nước phương Tây và các sản phẩm glucomannan cũng dần trở nên phổ biến để giải quyết chứng táo bón, điều hòa cholesterol, điều trị insulin, điều trị đái tháo đường type 2, giảm cân, bệnh túi thừa, điều trị hạ đường huyết và đái đường type 1.

Chính vì vậy, Lipozene được Công ty Viện Nghiên cứu Béo phì LLC kỳ vọng là “con gà đẻ trứng vàng”. Theo trang web Lipozene, sản phẩm này đã bán được hơn 25 triệu chai và mang tới những hiệu quả “không thể tin được”.

Tuy nhiên, tên của công ty lại gây ra một chút gây hiểu nhầm, dễ lẫn lộn với các Viện Nghiên cứu có chức năng chính là nghiên cứu. Bởi lẽ, công ty này không thực hiện bất kỳ nghiên cứu thực tế nào mà chỉ có chức năng là bán hàng cho 2 sản phẩm: Lipozene và MetaboUP Plus.

Ngoài glucomannan, Lipozene còn chứa các thành phần bất hoạt khác, bao gồm: Gelatin, cellulose vi tinh thể, magne silicat, acid stearic, titanium dioxide và FD&C Blue No.1 giúp tạo màu.

Liều lượng được khuyến cáo của Lipozene là uống 2 viên, 30 phút trước bữa ăn, tối đa 3 lần mỗi ngày. Liều lượng này tương đương với 4,5gr glucomannan, cao hơn một chút so với liều lượng hàng ngày có thể chấp nhận được.

Lipozene hoạt động như thế nào?

Glucomannan là một loại chất xơ hòa tan di chuyển qua dạ dày mà không bị phá vỡ. Hơn tất cả các sản phẩm chất xơ khác, glucomannan có độ trương nở đáng kinh ngạc. Glucomannan có thể “nở” ra rất nhiều khi cho vào trong nước (độ trương nở lên đến gấp 50 lần trọng lượng ban đầu). Khi viên Lipozene đi vào vào dạ dày, chúng sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày và ức chế sự thèm ăn, dẫn đến cảm giác no bụng dù bạn chỉ ăn rất ít.

Lipozene đã và đang dính phải nhiều kiện tụng

Công ty phân phối Lipozene đã từng tuyên bố “hơi lố” rằng sản phẩm này “giúp bạn giảm cân mà không cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục”. Chính vì vậy, công ty đã phải đối mặt với nhiều cảnh báo vụ kiện ở Mỹ.

Năm 2005, công ty đã bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) xử phạt 1,5 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật các sản phẩm FiberThin và Propolene (cả 2 đều là thực phẩm chức năng giảm cân có thành phần chính là glucomannan). Theo đó, công ty đã quảng cáo sản phẩm này là giúp giảm cân mà không cần phải thay đổi lối sống.

Năm 2011, một nhóm khách hàng đã thắng kiện 5 triệu USD trong vụ kiện nhà sản xuất Lipozene. Bởi lẽ, Lipozene được quảng cáo sai lệch và sản phẩm không mang lại kết quả thực sự.

Năm 2016, Lipozene lại vướng phải một vụ kiện khác vì vẫn tiếp tục quảng cáo sai lệch thông tin sản phẩm.

Phản hồi của khách hàng về Lipozene

Trên trang web riêng của mình, Lipozene được đánh giá rất cao, có hàng trăm xếp hạng 4 - 5 sao và chỉ có một vài xếp hạng thấp (1 sao). Chủ yếu những lời phàn nàn của khách hàng để lại trên trang web Lipozene là: Sản phẩm ít mang lại hiệu quả như mong muốn hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng kém.

Tuy nhiên, trên trang Amazon, xếp hạng đánh giá Lipozene chỉ là 2,5/5. Đa số (49%) các bài đánh giá của Lipozene là 1 sao và chỉ có 19% xếp hạng 5 sao. Đặc biệt, có một số nhận xét tiêu cực về Lipozene là “lãng phí tiền bạc” và “đáng thất vọng”, cảnh báo mọi người không nên sử dụng. Có hơn 200 đánh giá tích cực cho thấy người tiêu dùng đã giảm được hơn 4,5kg chỉ trong 1 tuần. Có người khẳng định họ đã giảm được 45kg và khen ngợi Lipozene hết lời.

Một bài viết trên trang Skinny Betty đã khảo sát trên 12.000 người dùng Lipozene trong khoảng thời gian 3 tháng cho thấy: 84,2% cho biết sản phẩm không hiệu quả; 12,4% cho biết sản phẩm có hiệu quả; 1,6% cho rằng có “những phản ứng phụ khủng khiếp”.

Tuy nhiên, trang Consumer Health Digest lại cho ra kết quả đánh giá Lipozene rất tích cực, khoảng 81%.

Theo dõi Health+ để hiểu rõ hơn về sản phẩm Lipozene qua đánh giá của giới khoa học trong những bài báo sau.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng