Rau mùi: Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, mụn trứng cá và cải thiện tiêu hóa

Lợi ích sức khỏe của rau mùi

Lá rau mùi - Bí quyết giúp bạn đối phó với da khô!

Rau mùi giúp đối phó với da khô, mụn trứng cá, mụn đầu đen

Ăn rau mùi chớ dại mà bỏ hoa!

Rau mùi tây: Giúp thải độc, chống viêm, tốt cho xương

Ngăn ngừa rụng tóc

Rau mùi là một nguồn dồi dào kali, đây là một trong những vi chất quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn nướp ép rau mùi với sữa dừa rồi sử dụng hỗn hợp thu được để thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng rụng tóc mà còn giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Giảm mụn trứng cá

Rau mùi giúp kiểm soát mụn trứng cá. Bạn chỉ cần nghiền nát rau mùi rồi dùng nó để thoa lên mặt và các nốt mụn trứng cá. Để khô trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cải thiện tiêu hóa

Chúng ta đều biết rằng, hệ tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể của cơ thể. Một cách dễ dàng để giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn là sử dụng rau mùi. Bạn chỉ cần cho vài nhánh cây rau mùi vào trong một bình nước rồi thêm vào vài lát chanh tươi. Làm mát hỗn hợp này rồi sử dụng nó để uống mỗi ngày sau các bữa ăn.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Vitamin K có trong rau mùi sẽ có tác dụng thúc đẩy hoạt động của osteotrophic trong xương và giúp cải thiện mật độ xương. Nói một cách đơn giản hơn, việc tiêu thụ rau mùi thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho hệ thống xương khớp.

Lợi ích khác

Rau mùi còn là một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác như sắt, kali, magne, mangan, calci... Nó giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp và có tác dụng giảm đau, diệt khuẩn... Đặc biệt, đây cũng là một chất kích thích, giúp tăng cường ham muốn tình dục cho cả 2 giới.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng