Rau cải xoăn tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của rau cải xoăn!

Ăn nhiều rau họ cải có tốt không?

Video: Ăn gì cho mắt sáng và khỏe?

Cải xoăn – Thực phẩm giải độc, ngừa ung thư

Trì hoãn mất trí nhớ ở tuổi già

Giảm cholesterol

Uống nước ép rau cải xoăn hàng ngày có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu một cách tự nhiên nhờ hàm lượng chất xơ dồi dàoNước ép rau cải xoăn làm tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và làm giảm cholesterol xấu (LDL). Cùng với đó, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và bảo vệ tim mạch

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin C, kali và magne. Kali trong cải xoăn có thể giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạchMagne giúp ngăn ngừa bệnh tim và bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, cải xoăn còn có chứa betacarotenes, rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Giúp giảm cân

Bổ sung cải xoăn vào thực đơn ăn uống là cách dễ nhất để giảm cân an toàn. Cải xoăn cũng chứa nhiều chất xơ, không chỉ giúp cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh mà còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm nguy cơ ung thư

Cải xoăn cũng có tác dụng thúc đẩy sự bài tiết chất độc bên trong cơ thể và cải thiện lượng cholesterol. Tất cả những điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ ung thư. Cải xoăn cũng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do có hại trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư và nhiều bệnh khác.

Cải thiện tầm nhìn

Những người mắt kém nên ăn cải xoăn. Các chất như Lutein và Zeaxanthin có trong cải xoăn rất có lợi cho đôi mắt và cũng có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở người cao tuổi. Nó cũng chứa nhiều vitamin A, giúp đôi mắt sáng khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng