10 thực phẩm là kẻ thù của răng - chớ dại mà ăn!

Nếu không muốn răng xỉn màu, hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây

Trẻ uống nhiều nước trái cây răng có bị xỉn màu?

10 siêu thực phẩm giúp dưỡng móng và răng

Làm trắng răng bằng oxy già, baking soda có an toàn không?

9 lời khuyên giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa sáng

Quả việt quất

Loại quả này khiến răng đổi màu. Tất nhiên là không nhiều người thường xuyên ăn việt quất. Nhưng những người nghiện loại quả này sẽ có hàm răng xỉn màu.

Rượu vang trắng

 Thường xuyên uống rượu vang trắng sẽ khiến răng quá nhạy cảm hoặc trở nên yếu hơn.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến sự bền chắc của răng, nhưng nó khiến răng chuyển sang màu xám khó coi. 

Khoai tây chiên

Thực phẩm này chứa carbohydrate dễ biến thành glucose dưới ảnh hưởng của nước bọt. Điều này có thể gây ra lỗ nhỏ nhưng nguy hiểm trên răng. Đừng quên súc miệng sau khi bạn đã ăn khoai tây chiên.

Kẹo cao su

Kẹo cao su không đường có vẻ an toàn với răng, nhưng nó gây hại cho men răng, thân răng và nướu. Ngoài ra, khi bạn nhai kẹo cao su, nước bọt cũng tiết nhiều hơn dẫn đến sản xuất nhiều kiềm làm trầy xước men răng. 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ có thể làm hỏng răng, yếu răng. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa nhiều carbohydrate chuyển thành glucose có hại. 

Cà chua

Cà chua (cả nước sốt cà chua nữa) có tính acid gây hại cho răng, khiến răng nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn không nên nấu những món ăn có chứa cà chua quá thường xuyên. 

Bánh mì, mì ống và khoai tây

Khi ăn thực phẩm có chứa nhiều tinh bột, chúng sẽ dính vào răng trong một thời gian dài, gây ra những mảng bám trên răng. Ngoài ra, tinh bột cũng biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt, dẫn đến sâu răng. 

Trái cây khô

Táo và lê khô rất ngọt, trong khi mơ mận khô và các loại trái cây khô khác rất nguy hiểm vì chúng khá dính. Đường từ các loại quả này có thể dính trên răng dẫn đến sâu răng và hỏng men răng. 

Trà

Chất florua có trong trà có hại cho răng. Florua cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu có quá nhiều thì xương và răng sẽ bị hư hại. Để an toàn, bạn không nên uống nhiều hơn 4 cốc trà mỗi ngày và không uống trà túi lọc rẻ tiền. 

Có thể bạn không biết:

Đau răng có thể liên quan đến một số cơ quan khác trong cơ thể. Một số bác sỹ cho rằng, có mối liên hệ giữa một cái răng đau và hoạt động của các cơ quan nội tạng. Ví dụ, nếu bạn bị đau nhức răng, bạn nên kiểm tra xem có bị viêm túi mật hay không. Một chiếc răng đau cũng có thể liên quan đến bệnh tim hay bệnh dạ dày.
An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng