Rạn da sau sinh phải làm sao?

Rạn da sau sinh luôn khiến các mẹ bầu lo lắng, tìm cách giải quyết

Kem ngừa nhăn Babolica - Giúp da căng mịn, chống nhăn nheo, chảy xệ

4 cách trị rạn da sau sinh đơn giản mà hiệu quả

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết chăm sóc da bị rạn sau sinh

Trả lời
Chào bạn Lệ Quyên!
Đối với phụ nữ mang thai, rạn da là điều khó tránh khỏi. 
Theo kết quả khảo sát của các nhà nghiên cứu, có một số nguyên nhân gây rạn da khi mang thai là:
- Mẹ tăng cân quá nhanh trong thai kỳ.
- Yếu tố di truyền: Nếu mẹ của bạn từng bị rạn da khi mang thai thì nguy cơ của bạn cao hơn so với những người thuộc nhóm còn lại.
- Thiếu dưỡng chất cho da: Chế độ ăn nghèo protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A và uống ít nước.

Vết rạn da sau sinh, nếu điều trị càng sớm thì hiệu quả làm mờ vết rạn càng cao (Ảnh do độc giả cung cấp)

- Ít vận động trước và trong khi mang thai: Kết quả khảo sát cho thấy những người thường xuyên tập thể dục ít bị rạn nứt da khi mang thai so với nhóm ít hoặc không vận động.
- Cân nặng của mẹ trước khi mang thai (người béo phì) càng có nguy cơ rạn nứt da lớn hơn.
- Đầu của em bé càng lớn, nguy cơ rạn da của mẹ trong lúc mang thai càng cao.
Bạn đã biết quan tâm đến tình trạng này và đã sử dụng một số loại kem bôi chống rạn da trong quá trình mang thai là điều rất tốt. 
Hiện tại bạn mới sinh được 1 tuần nên cũng không cần quá lo lắng về tình trạng rạn da của mình vì nếu điều trị càng sớm thì hiệu quả làm mờ vết rạn càng cao.Tuy nhiên, việc điều trị cần có thời gian và người bệnh phải kiên trì điều trị hàng ngày. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị rạn da hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các loại kem trị rạn da từ thiên nhiên an toàn. Kem bôi thảo dược có thành phần chính là silica tự nhiên, cung cấp silica cho cơ thể, giúp tăng sản sinh collagen một cách tự nhiên, kết hợp với các thành phần dược liệu khác như tinh chất hoa hồng, natri hyaluronate,… giúp dưỡng da, tái tạo và nâng đỡ da, giúp da căng mịn, làm mờ vết nhăn, vết rạn da.
Với kem bôi, bạn nên sử dụng hàng ngày. Trước khi sử dụng, nên làm sạch vùng da bị rạn bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm, bôi kem lên vùng da và dùng tay massage theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 - 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó để tự nhiên cho các hoạt chất phát huy tác dụng. Bạn nên dùng 3 - 4 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất!
Để hồi phục làn da hiệu quả, bạn nên kết hợp uống trong cùng với bôi ngoài. Trên thị trường cũng có một số sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần thiên nhiên, như cao lá tre có chứa hàm lượng silica lớn, kết hợp với collagen và một số thành phần hữu ích cho làn da khác, giúp ngừa lão hóa da, hỗ trợ điều trị rạn da rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì bạn đang trong giai đoạn cho con bú, nên sau khi cai sữa cho con, bạn mới nên tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm này kết hợp với kem bôi thảo dược. Bạn nên kiên trì duy trì sử dụng trong khoảng từ 1-3 tháng để có hiệu quả ngừa rạn da cũng như phòng ngừa các tình trạng lão hóa da khác như nhăn nheo, chảy xệ da.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
DS Kiều Anh

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica. 

 Kem thảo dược Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.
XNQC: 03/14/QCMP-PT
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị