Rạn da sau sinh không còn là nỗi lo

Chị Phạm Thị Hải Yến (sinh năm 1991) ở phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Để da nhăn nheo, chảy xệ không còn là nỗi ám ảnh của mẹ bầu sau sinh!

Nếu bị rạn da, hãy bổ sung ngay vitamin và khoáng chất sau!

Loại bỏ vết rạn da sau sinh chỉ trong 3 tuần

Rạn da từ tuổi dậy thì là vì sao?

Khi đến nhà, chúng tôi thực sự không tin rằng, người phụ nữ tươi trẻ, hạnh phúc và tràn đầy sức sống này đã từng có những lúc suy nghĩ tiêu cực, thậm chí còn rơi vào trạng thái trầm cảm vì những vết rạn da sau sinh. 
Đã có lúc gần như rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh con 
Chị Hải Yến cho biết, trong thời gian mang thai, chị tăng đến 20kg. Mặc dù, chị đã tìm hiểu về những biện pháp chống rạn da, cũng như các sản phẩm trị rạn da nhập khẩu ở nước ngoài, cả dạng dầu, dạng kem… và dùng từ sớm, nhưng vẫn không tránh được rạn da. 
“Các vết rạn da xuất hiện ngày càng nhiều ở những tháng cuối của thai kỳ với kích thước rất to, thâm, ngang và dọc chằng chịt. Lúc bắt đầu rạn, tôi cảm thấy hơi ngứa một chút thôi. Nhưng càng về sau, ngứa càng nhiều, có những lúc, tôi gãi đến xước cả da. Khi đi khám vào những tuần cuối thai kỳ, cả bệnh nhân ở phòng khám và bác sĩ đều phải ngạc nhiên về tình trạng rạn da trên bụng của tôi. Người nhà còn bảo: “Sao rạn nhiều thế?”, làm tôi cũng cảm thấy tự ti. Tuy nhiên, vì thiên chức làm mẹ nên lúc đó, tôi cũng không quan tâm nhiều, chỉ mong mẹ tròn con vuông là tốt rồi”, chị cho biết.
Những vết rạn thâm đỏ chằng chịt trên bụng khiến chị Yến luôn có cảm giác tự ti
Sau khi sinh con 1 tháng, sự “tuột dốc” của nhan sắc khiến chị có lúc rơi vào trạng thái trầm cảm. “Sốc” là cảm giác đầu tiên khi chị nhìn mình trong gương. Cơ thể sồ sề, da bụng nhăn nheo, chảy xệ kèm theo những vết rạn to, thâm xì chằng chịt ngang dọc quanh bụng khiến chị vô cùng chán nản.
Vết rạn da mờ dần nhờ kem bôi thảo dược
Sau khi sinh 2 tháng, khi vết mổ đã ổn định hơn, chị Yến quyết tâm tìm mọi cách để khắc phục ngoại hình của bản thân, ít nhất là có thể tự tin trước chồng. Ban đầu, nghe người mách, chị dùng dầu gừng để bôi vào vết rạn nhưng không thấy cải thiện. Sinh con được 3 tháng, chị bắt đầu gen bụng, rồi nhờ người nhà ra hiệu thuốc tìm hiểu thì được giới thiệu về kem trị rạn da Babolica nên chị quyết định mua về dùng thử. 
Lúc đầu, chị bôi thử một lượng nhỏ trên da để xem có bị dị ứng với sản phẩm không. Khi thấy không sao, chị cẩn thận bôi kem Babolica lên các vết rạn nhỏ bên trên trước để “nghe ngóng” tác dụng của sản phẩm, sau đó mới bôi xuống vùng da rạn chằng chịt nơi bụng dưới.
“Lúc đầu, tôi bôi kem 1 lần/ngày, chỉ sau 1 tuần sử dụng, tôi đã thấy da bụng căng hơn, bớt thâm, có dấu hiệu trắng da một chút. Niềm vui bắt đầu nhen nhóm và thấy mình phù hợp với sản phẩm, tôi đã tăng lên 2 lần bôi/ngày vào buổi sáng và tối. Sau 1 tháng, tôi đã thấy cải thiện rõ rệt: Da bụng trắng hơn, những vết rạn cũng bớt đi nhiều, rạn thâm đã chuyển sang rạn trắng, có dấu hiệu mờ dần”, chị Yến cho biết. 
Đến nay, sau 5 tháng sử dụng với 12 tuýp Babolica, chị Yến đã có thể tự tin khoe với chúng tôi: “Vùng da bụng của tôi hiện tại đã được phục hồi rồi, da căng và có vẻ săn chắc, thon gọn, đặc biệt các vết rạn đã mờ đi rất nhiều và không còn thâm nữa. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng cho đến khi vết rạn biến mất hoàn toàn”. 
Không chỉ dùng cho vùng da rạn ở bụng, chị Yến còn dùng kem Babolica cho vùng ngực, chân tay để phòng ngừa và cải thiện nhăn nheo, chảy xệ. 
Nhìn nụ cười và dáng người nhanh nhẹn, đầy sức sống của chị Yến, chúng tôi tin rằng, chị đã thực sự lấy lại “phong độ” nhờ kem trị rạn da Babolica. 
Minh Huyền (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ