Điều trị ra mồ hôi tay, chân thế nào cho hiệu quả?

Ra mồ hôi tay, chân không nguy hiểm nhưng khiến người bệnh khó chịu

Nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều ở đâu?

Ra mồ hôi nhiều khi lo âu phải làm sao?

Làm sao để trị dứt điểm mồ hôi tay?

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Chào bạn,

Bạn đã bị ra nhiều mồ hôi ở tay, chân thì rất có thể nguyên nhân gây bệnh là do rối loạn thần kinh thực vật. Đây là hệ thần kinh có nhiệm vụ chi phối các hoạt động ngoại ý của nhiều cơ quan như bài tiết, tiêu hóa, nhịp tim, nhịp thở… Vì vậy, ngoài triệu chứng mồ hôi nhiều, một số người bệnh có thể bị cả nhịp tim nhanh, thở khó khăn, thường mệt mỏi, tay chân run…

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn chứng rối loạn thần kinh thực vật, mà các phương pháp điều trị nhằm mục đích làm giảm thiểu triệu chứng mà người bệnh đang gặp phải. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây chỉ có tác dụng ngắn hạn, khả năng gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn, vì những lý do này mà bác sỹ có thể không kê thuốc cho bạn. 

Cắt hạch thần kinh giao cảm cũng là một phương pháp điều trị được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị triệt để và có một số nhược điểm bạn cần lưu ý: Phương pháp này chỉ có tác dụng khi bạn ra nhiều mồ hôi ở tay; Không có tác dụng đối với chân; Sau khi cắt hạch, vùng da tay có thể trở nên khô rát, khó chịu và có hơn 80% các trường hợp sau cắt hạch bị tăng tiết mồ hôi bù trừ ở phần thân dưới. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định của mình.

Mồ hôi nhiều do rối loạn thần kinh thực vật thì không thể tự khỏi, tuy nhiên nếu bạn biết cách, bạn vẫn có khả năng làm giảm mồ hôi đến 7 – 8 phần:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tránh đồ ăn cay nóng, có chứa các chất kích thích gây tăng tiết mồ hôi như ớt, tiêu, đồ nướng, đồ chiên xào, gia vị có mùi, khói thuốc lá và chất kích thích.

- Thường xuyên tắm rửa mặc đồ thông thoáng để hạn chế việc bài tiết mồ hôi.

Sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi cũng là một trong những giải pháp hiện nay được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm thực phẩm chức năng là sản phẩm có sự kết hợp của Đông và Tây y, sẽ giúp cân bằng hoạt động của hệ thần kinh thực vật, làm se khít lỗ chân lông, săn chắc bề mặt da, từ đó sẽ làm giảm bệnh tăng tiết mồ hôi hiệu quả, an toàn, bền vững.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

DS. Nguyễn Trang 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị