Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai phải làm sao?

Thời điểm đặt vòng tránh thai là vào ngày thứ 3 hoặc 4 của kỳ "đèn đỏ"

Đặt vòng tránh thai - Cẩn thận kẻo... vô sinh!

Hơn 40 tuổi có nên đặt vòng tránh thai không?

Thời điểm nào thích hợp đặt vòng tránh thai sau sinh?

Tận mục quy trình đặt vòng tránh thai

Trả lời:

Bác sỹ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà, cho biết:

Chào bạn! Đặt vòng là một trong những biện pháp tránh thai được chị em sử dụng nhiều nhất. Bác sỹ sẽ đặt vòng tránh thai vào tử cung qua cổ tử cung, mục đích để ngăn cản trứng gặp tinh trùng và thụ tinh. Ưu điểm của phương pháp này là đặt một lần tránh thai được nhiều năm. Khi muốn mang thai, chỉ cần đến bệnh viện hoặc phòng khám, trạm y tế để tháo vòng. Nhược điểm là có thể khiến bạn bị đau bụng kinh, rong kinh, lượng máu ra nhiều hơn. 

Sau khi đặt vòng, người phụ nữ thường đau bụng nhẹ và ra chút ít máu. Bình thường, nhũng dấu hiệu đó sẽ hết sau 4 - 5 ngày và mọi sinh hoạt sẽ trở về bình thường. Nếu sau khi đặt vòng có ra máu nhiều thì rất có thể đã bị tụt vòng, tức là vòng đã ra khỏi vị trí của nó trong buồng tử cung và tụt vào trong ống cổ tử cung hoặc trong âm đạo. Ra máu nhiều cũng có thể do kích thước của vòng tránh thai không phù hợp với kích thước tử cung (to hơn kích thước tử cung chẳng hạn), trường hợp này thường có ra máu kèm theo đau nhiều ở bụng dưới. 

Nếu tình trạng ra máu của bạn vẫn tiếp tục kéo dài hơn 4 - 5 ngày thì bạn cần tới chuyên khoa y tế để kiểm tra phụ khoa  xem vòng tránh thai có đúng vị trí không, có tác động lớn đến bộ phận nào không phù hợp không hoặc bạn có bị dị ứng với loại vòng này không, nếu có tình trạng dị ứng với vòng tránh thai, các bác sỹ sẽ tiến hành tháo vòng tránh thai cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị