Quy tắc sử dụng thực phẩm 5-5-5 cho các mẹ bầu

Mẹ bầu nên có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý

Lợi ích của hoa atisô đối với sức khỏe bà bầu

Bà bầu có nên tiêm phòng uốn ván không?

Lợi ích sức khỏe và những điều cần lưu ý khi bà bầu uống trà xanh

Bà bầu bị sốt phải làm thế nào?

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng phong phú và đầy đủ. Bạn có thể ăn hầu hết tất cả mọi thứ nhưng trong chừng mực. Nên ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất từ những thực phẩm có màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu trắng và màu vàng. Các vị cũng cần đa dạng: Ngọt, chua, đắng, mặn và cay. Thực phẩm thì phong phú: Trái cây, rau, củ, ngũ cốc, thịt. Các bà bầu lựa chọn và ăn đều các thực phẩm đó trong tuần.

Ví dụ: Nếu bạn ăn rau cải vào 1 ngày, rau dền vào ngày thứ 2, cà rốt vào ngày thứ 3, củ cải vào ngày thứ 4,… bạn nên ăn các loại trái cây theo mùa và theo các loại màu sắc khác nhau như táo, lê, lựu, đu đủ,… để có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Kiểm soát lượng đường và muối trong các bữa ăn. Trong ngày, bạn có thể chia ra các bữa ăn nhỏ và ăn 6 bữa/ngày để ngăn chặn những cơn đói. Nhưng nhớ đừng ăn nhiều quá, vì nó có thể dẫn đến tăng cân.

Như vậy, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phong phú. Bởi ăn cùng một loại thức ăn trong 30 ngày liên tục không đem lại những lợi ích như mong muốn. Quy tắc 5-5-5 là chìa khóa để có chế độ dinh dưỡng phù hợp và lành mạnh trong suốt thai kỳ. Tránh ăn các thực phẩm sống tăng nguy cơ nhiễm trùng, tránh những thực phẩm đã qua chế biến khi mang thai.

Ngoài ra, để đảm bảo bạn có được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng hợp ý và phát triển của em bé, ngoài chế độ ăn uống bạn nên sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite) 

Gợi ý sản phẩm TPCN cho phụ nữ mang thai:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng