Quy tắc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Bạn có biết cách để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh hiệu quả nhất?

Sữa và các sản phẩm từ sữa ở kệ phía dưới

Khi mở cửa tủ lạnh, sự biến động nhiệt độ sẽ diễn ra ở mức lớn nhất. Nhiều người sẽ đặt sữa ở trên kệ đầu tiên bởi vì nó dễ nhìn thấy nhất. Một trong những quy tắc cơ bản trong lưu trữ thực phẩm là sữa phải được lưu giữ trên kệ phía dưới, ở phía sau vì nơi đó là nơi lạnh nhất. Sữa sẽ được giữ lâu hơn vì ở nhiệt độ thấp nhất sẽ làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn đã bị giết chết bởi quá trình thanh trùng.

Vì những lý do tương tự, các sản phẩm làm từ sữa như sữa, kem, sữa chua và phomat. Bạn nên xếp chồng những chiếc hộp lên nhau. Với các loại phomat mềm hoặc bơ, bạn nên để ở cánh cửa hoặc kệ trên vì chúng không cần thiết phải bảo quản quá lạnh.

Các loại nước ép trái cây nên để kệ phía dưới

Các loại nước ép trái cây nếu để ở nhiệt độ bình thường trong thời gian dài sẽ dễ bị lên men và hỏng. Vì vậy, nên lưu trữ chúng trong tủ lạnh để giữ được lâu. Hầu hết các loại nước ép trái cây đều có thể lưu trữ ở bất cứ vị trí nào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bất kỳ loại nước ép trái cây tươi nên đặt được ở kệ phía dưới để được giữ lạnh nhiều hơn, nước trái cây được tươi lâu hơn.

5 quy tắc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh 1

Trứng nên được để ở kệ giữa trong tủ lạnh

Có một người nghĩ rằng không cần phải bảo quản trứng trong tủ lanh. Tuy nhiên các chuyên gia người Anh nói rằng trứng nên được làm lạnh và giữ ở kệ giữa nơi có nhiệt độ phù hợp (0,6-2,2 độ C) để các vi khuẩn ở vỏ trứng không có cơ hội xâm nhập vào trong trứng gây ung và hỏng trứng. Các đầu bếp cho nữ hoàng Anh thậm chí còn tư vấn rằng bạn nên mua trứng với một số lượng ít dể dễ bảo quản hơn.

Rau và trái cây nên để ở kệ dưới cùng của tủ lạnh

Rau và trái cây được bảo quan trong tủ lạnh đúng cách có thể lưu lại được các giá trị dinh dưỡng và vitamin trong nó. Hơn nữa, hai loại thực phẩm này cần ít độ ẩm và không cần bảo quản ở nhiệt độ quá lạnh mà vẫn tươi nên bạn có thể bảo quản rau ở phía dưới cùng của tủ lạnh chứ không cần phải để ở nơi lạnh nhất là ngăn kéo trong tủ lạnh.

Cách tốt nhất để bảo quản trái cây là giữ chúng trong bao bì hoặc một túi nhựa rồi mới cho vào tủ lạnh. Không rửa trái cây (rau) trước khi đưa vào tủ lạnh để giữ rau được tươi lâu hơn.

Gia vị có thể để bất cứ vị trí nào

Hầu hết các loại gia vị bạn mua chứa nhiều chất bảo quản vì chúng thường chứa nhiều muối, dấm và đường. Việc lưu trữ các loại thực phẩm này trong tủ lạnh có tác dụng giữ cho chúng không bị thay đổi về vị giác hoặc bị mốc, lên men do vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, các thực phẩm này không đòi hỏi phải được lưu trữ ở nhiệt độ quá lạnh nên nếu muốn bảo quản chúng trong tủ lanh thì bạn có thể đặt chúng ở vị trí cửa hoặc bất cứ chỗ nào còn trống và thuận tiện cho việc lấy ra sử dụng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp