8 lợi ích của quercetin với sức khỏe

Quercetin giúp phòng ngừa nhiều bệnh trong cơ thể

Vì sao thực phẩm giàu flavonoid tốt cho bạn?

Vitamin C và bioflavonoids giúp giảm đục thủy tinh thể

Thực phẩm giàu flavonoid rất tốt cho khả năng cương dương

Công dụng ngừa ung thư của flavonoid trong trà

Chống dị ứng

Quercetin là chất kháng histamine tự nhiên vì vậy nó giúp giảm các triệu chứng dị ứng thực phẩm, dị ứng thức ăn.

Bảo vệ tim mạch

Theo các nhà khoa học quercetin giúp làm tăng tuổi thọ và cải thiện sức khoẻ tim mạch của bạn. Những người ăn trái cây và rau củ có chứa nhiều quercetin thường sống lâu hơn với những người ăn ít quercetin. Không chỉ vậy, quercetin làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt. Nó cũng làm giảm mảng bám trong động mạch. Ăn nhiều thực phẩm chứa quercetin giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Ăn nhiều quercetin giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Giảm đau

Bổ sung quercetin cho cơ thể thông qua thực phẩm hoặc các loại thực phẩm chức năng có thể giúp giảm đau khi bị viêm khớp, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt. 

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Quercetin cũng tốt cho bệnh nhân bị đái tháo đường. Người bệnh đái tháo đường thường có lượng glucose trong máu cao. Đường glucose sẽ được chuyển thành fructose và sorbitol và gây nhiều biến chứng  nguy hiểm như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và các bệnh thần kinh khác. Quercetin giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường nhờ ngăn chặn quá trình glucose chuyển đổi thành fructose và sorbitol.

Quercetin giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

Hạ huyết áp

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Tăng huyết áp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết  nhờ quercetin. Quercetin có đặc tính chống viêm và oxy hóa nên nó giúp giữ huyết áp ở mức ổn định và bảo vệ tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư:

Quercetin cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Giống như tất cả các flavonoid khác, nó sẽ loại bỏ tất cả các gốc tự do trong cơ thể và giảm nguy cơ ung thư của bạn. Theo một số nghiên cứu, quercetin giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da.

Quercetin trong hành tây giúp giảm nguy cơ ung thư 

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa quercetin. Nó giúp cải thiện giấc ngủ và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Giảm triệu chứng khó chịu trong kỳ “đèn đỏ”

Nhiều người thường bị chuột rút và đau bụng trong những ngày "đèn đỏ". Để giảm các triệu chứng khó chịu này bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu quercetin.

Qurcetin giúp giảm đau bụng và chuột rút trong những ngày "đèn đỏ"

Phòng các bệnh về mắt

Nghiên cứu được thực hiện tại khoa Mắt, Đại học Ludwig Maximilian Munchen của Đức đã chứng minh tác dụng chống oxy hóa của quercetin trên tế bào biểu mô võng mạc. Trong đó, các nhà khoa học sử dụng hydrogen peroxide làm tác nhân oxy hóa. Kết quả cho thấy các tế bào võng mạc được điều trị bằng hydrogen peroxide bị thiệt hại nhiều hơn đáng kể so với các tế bào võng mạc có bổ sung quercetin. Nhiều nghiên cứu trước đó cũng cho thấy quercetin còn có khả năng làm gia tăng nồng độ Glutathione – một chất chống oxy hóa nội sinh trong tế bào. Từ đó, tạo nên một hàng rào vững chắc chống lại các tác nhân oxy hóa, ngăn chặn thoái hóa điểm vàng tiến triển.

Lưu ý khi bổ sung Quercetin: Dùng quá nhiều quercetin (lớn hơn 100 micromol) có thể gây ra tổn thương nhiễm sắc thể và gây độc tế bào. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng khi bổ sung loại chất này. Các nhà khoa học khuyến cáo chỉ nên bổ sung từ 0,1 – 1 mol quercetin mỗi ngày, tương đương với tiêu thụ 100 – 200 gram hành tây.  

Thanh Tú H+ 

Gợi ý thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

 Những cách tự nhiên điều trị khô mắt hiệu quả - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất