Quảng Ninh: Lũ lớn tràn đập, dân sơ tán khẩn cấp

Nước sông Đầm Hà đang dâng lên rất nhanh do mưa lớn và nước từ đập Long Châu Hà xả ra

Cuối tuần, đề phòng mưa lớn, lũ quét

Dân Hà Nội "vật lộn" vì mất nước

Cảnh người dân Hà Nội sinh hoạt bằng nước ao tù

Dân Hà Nội mất tiền mua nước “bẩn”

"Việc TP.HCM ngập, cả thế giới đều biết..."

Theo thông tin mới nhất, quốc lộ 18 đã cấm các phương tiện lưu thông. Đập Long Châu Hà (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) đã có những điểm vỡ nhỏ cục bộ. Cả con đê yếu đang oằn mình chống chọi với dòng nước lũ dâng cao. Nguyên nhân của trận lũ được xác định là do trận mưa to đêm ngày 29/10 và sáng ngày 30/10.

Đập Long Châu Hà - con đập cung cấp nước tưới tiêu cho cả huyện Đầm Hà - đã qua mực nước báo động. Một số đoạn thân đập có dấu hiệu rạn nứt và đang được các lực lượng chức năng gia cố. Hiện nay nước sông Đầm Hà đang dâng lên rất nhanh do mưa lớn và nước từ đập Long Châu Hà xả ra. Một số nhà dân sống bên cạnh bờ sông đã bị ngập. Cây cầu trên quốc lộ 18 hiện đã bị ngập trên 10cm và có nguy cơ tiếp tục ngập sâu do nước đang dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại, lực lượng chức năng đã cấm các phương tiện qua lại cây cầu trên tuyến quốc lộ huyết mạch này.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị chức năng đang có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố lũ lớn tràn đập. Công tác di dân đang được tiến hành khẩn trương để đưa người dân ra khỏi khu vực xung yếu để tránh thiệt hại đáng tiếc.


Nước lũ ngập vào nhà dân



Nguy cơ vỡ đê cao do lũ dâng

 

Nước tràn cả đường đi


Nước lũ ngày càng dâng cao

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội