Cài ngay những ứng dụng smartphone này để quản lý stress

Quản lý stress, căng thẳng hiệu quả nhờ phần mềm, ứng dụng điện thoại

Stress xảy ra như thế nào?

Giảm stress nhanh chóng bằng 6 lọai thực phẩm

Phương pháp thư giãn giúp giảm stress hiệu quả

Ai cũng nói nhưng chẳng biết thư giãn là gì?

1. Mindsail

Cung cấp các bài học từ hơn 20 chuyên gia về các chủ đề liên quan đến các mối quan hệ, sức khỏe, công việc, căng thẳng và nhiều hơn nữa. Người dùng sẽ được hướng dẫn cách ngồi thiền và tập thở để quản lý stress. Người dùng cũng có thể gửi câu hỏi tới các chuyên gia của Mindsail để được cung cấp những lời khuyên ngắn gọn nhưng thực tế để có thể nhanh chóng xử lý các cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, giận dữ, lo lắng và bất an.

Giá: Miễn phí sử dụng vào tháng đầu tiên, từ tháng thứ 2 thu phí 5,99 USD/tháng (~132.000 đồng).

2. Headspace

Đây là một ứng dụng có tới hơn 10 triệu người dùng, nó mang đến rất nhiều thông tin tập trung vào cải thiện khả năng sáng tạo, giảm tình trạng căng thẳng cũng như làm tăng của hạnh phúc của người dùng và chỉ cần sử dụng 10 phút mỗi ngày. Headspace bao gồm các hướng dẫn bằng hình ảnh giúp người dùng thực hiện các phương pháp ngồi thiền hay chánh niệm để có được giấc ngủ ngon nhanh chóng, giải tỏa căng thẳng, stress sau một ngày làm việc bận rộn. Ứng dụng dễ cài đặt và có gửi nhắc nhở mỗi ngày. Ngoài ra nó còn có thang điểm đánh giá mức độ tiến bộ của bạn. Xuyên suốt ứng dụng là những giai điệu ngọt ngào của nhạc thiền do người sáng lập ứng dụng và chuyên gia về chánh niệm Andy Puddicombe thuyết giảng.

Giá: Headspace cung cấp 10 nội dung miễn phí, còn lại nếu có nhu cầu, bạn sẽ phải trả phí để mua các nội dung khác và bạn sẽ phải trả phí 12,99 USD/tháng (~285.000 đồng).

3. Inner Balance

Inner Balance giúp bạn giám sát và rèn luyện quản lý căng thẳng để cân bằng lại cảm xúc, trạng thái. Bằng cách kết nối smartphone với một bộ cảm biến có dây trên dái tai của bạn, ứng dụng có thể đo lường biến thiên theo nhịp tim (HRV) và những biến thiên tỷ lệ nhịp đập của tim phản ánh biến động tình cảm.

Qua đó Inner Balance có thể hướng dẫn người sử dụng cố gắng thay đổi nhịp tim của họ, tạo nên cái gọi là “sự gắn kết trái tim” giúp trực tiếp cải thiện sức khoẻ, nhận thức và ý thức sâu sắc hơn về cân bằng, hạnh phúc. Inner Balance hỗ trợ người dùng với những phản hồi theo thời gian thực, giúp người dùng giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Người dùng có thể tập luyện sự tập trung bằng phương pháp hít thở độc đáo được hướng dẫn chi tiết trên màn hình với những kỹ thuật chuyên ngành. Inner Balance giúp người dùng tránh xa các căng thẳng, tạo thêm được cân bằng cho cuộc sống.

Giá: Miễn phí, tuy nhiên bạn có thể phải mua bộ cảm biến với giá 129 USD (~2,8 triệu đồng).

4. Happify

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một vài hoạt động cụ thể có thể giúp con người xây dựng khả năng kiểm soát suy nghĩ tiêu cực, bày tỏ sự biết ơn, chống lại stress và tạo sự cảm thông - tất cả những yếu tố giúp tạo nên một cuộc sống hạnh phúc. Sử dụng những nguyên tắc cơ bản của tâm lý học tích cực, ứng dụng này sẽ dần dần hướng dẫn người dùng tạo những thói quen tốt cho cuộc sống.

Giá: Miễn phí.

5. Panic relief

Ứng dụng này cung cấp những hướng dẫn trực tiếp về cách thực hiện các kỹ thuật thở, vận động để giúp bạn vượt qua stress, lo lắng.

Giá: Miễn phí.

6. Pacifica

Ứng dụng cung cấp hướng dẫn kết hợp liệu pháp nhận thức - hành vi với thư giãn và chăm sóc sức khỏe để giúp bạn theo dõi, hiểu và giảm bớt sự lo lắng. Ứng dụng cho phép người dùng đánh giá và viết về tâm trạng của mình trong suốt cả ngày, thiết lập mục tiêu và theo dõi các hoạt động khác như: Tập thể dục, ngủ, tiêu thụ caffeine...

Giá: Miễn phí.

7. MindShift

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi quản lý tất cả mọi thứ, bạn có thể kiểm soát được những suy nghĩ của mình bằng một công cụ cực kỳ đơn giản, đó chính là MindShift. Ứng dụng trực quan này cho phép bạn viết ra những vấn đề đang phải đối mặt ở hiện tại và sau này, giúp bạn nhìn ra được vấn đề của mình một cách rõ ràng hơn. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề của mình hoặc một vài lời khuyên hữu ích có thể giúp bạn bình tĩnh lại.

Giá: Miễn phí.

8. Self-Help Anxiety Management (SAM)

Ứng dụng này giúp phát hiện nguồn gốc của sự lo lắng và căng thẳng của bạn. Nó cũng khuyến cáo những kế hoạch quản lý stress để giúp bạn đối phó với chúng. Bạn có thể tìm hiểu những kỹ thuật thư giãn thể chất và tinh thần, sau đó áp dụng chúng thông qua ứng dụng di động này. Ngoài ra, nó còn cho phép theo dõi sự tiến bộ của người dùng thông qua đồ thị kiểm soát căng thẳng.

Giá: Miễn phí.

Biết Tuốt H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp