3 bước quan trọng giúp bạn quản lý bệnh suy tim

Thay đổi lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn quản lý bệnh suy tim

Bạn có đang bỏ qua các dấu hiệu bệnh suy tim?

10 hiểu biết cơ bản về bệnh suy tim ai cũng nên nắm rõ

Các nguyên nhân phổ biến gây suy tim

Thường xuyên khó thở có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Uống thuốc đầy đủ

Suy tim có thể được quản lý bằng các loại thuốc, ví dụ như thuốc hạ huyết áp hay thuốc làm chậm nhịp tim,… Thuốc hạ huyết áp có thể giúp các mạch máu thư giãn, giãn ra, tăng cường lượng máu tới tim, giúp tim không phải hoạt động quá vất vả để bơm máu đi nuôi cơ thể. Các loại thuốc làm chậm nhịp tim có thể giúp tim đập ổn định hơn, bơm máu hiệu quả hơn, đặc biệt là ở những người bị rung nhĩ hay rối loạn nhịp tim nhanh.

Uống thuốc đúng giờ, thường xuyên giúp bạn quản lý suy tim

Tốt hơn hết bạn nên lập kế hoạch điều trị cá nhân với bác sỹ để có thể tìm ra phương pháp, loại thuốc điều trị tốt nhất cho mình.

Thay đổi chế độ ăn uống

Người bệnh suy tim nên chú ý tới thành phần nguyên liệu trong thực phẩm, từ đó hạn chế các món có quá nhiều muối. Giảm lượng muối tiêu thụ sẽ giúp bạn quản lý các triệu chứng của bệnh suy tim. Theo đó, người bệnh chỉ nên tiêu thụ tối đa 140 mgr muối trong mỗi 1 khẩu phần ăn (khoảng 228 gr).  

Thay đổi lối sống lành mạnh

Hiểu về căn bệnh là điều quan trọng nhất có thể giúp người bệnh suy tim quản lý bệnh của bản thân. Hiểu về căn bệnh sẽ giúp bạn lên kế hoạch điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống.

 Các triệu chứng báo hiệu suy tim trở nặng thường không rõ ràng, tuy nhiên bạn có thể chú ý tới các dấu hiệu như dễ trở nên mệt mỏi, khó thở, trống ngực; hay cảm thấy chóng mặt, bị sưng ở bàn chân; đầy bụng, đau tức bụng…  để cảnh giác hơn với tình trạng suy tim tiến triển nặng.

Ngoài ra, một số yếu tố như đột quỵ, hút thuốc lá, béo phì, ít vận động, ăn nhiều chất béo và cholesterol,… cũng có thể khiến bệnh suy tim thêm nghiêm trọng.

Tốt hơn hết, bạn nên thay đổi lối sống lành mạnh hơn: Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục vừa phải thường xuyên để quản lý bệnh suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Unitypoint)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang cho người bị suy tim:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch