Rối loạn nhịp tim ảnh hưởng thế nào tới người bị u trung biểu mô?

Rối loạn nhịp tim thường xuất hiện ở người bị u trung biểu mô màng ngoài tim

Làm thế nào để giảm rối loạn nhịp tim ở phụ nữ mãn kinh?

Những nguyên nhân gây nhịp tim nhanh khi bạn không bị bệnh tim

Tương tác thuốc có thể gây xuất huyết ở người bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có ảnh hưởng gì tới người bị u trung biểu mô?

U trung biểu mô gây ra do tiếp xúc với khoáng chất asbestos (amiăng) trắng dùng nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng. Cơ thể có thể đã tiếp xúc với asbestos trong hàng thập kỷ tới khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên của u trung biểu mô.

Trong khi u trung biểu mô màng phổi và màng bụng thường xuất hiện hơn (trong khoảng 95% các trường hợp), u trung biểu mô màng ngoài tim và u trung biểu mô tinh hoàn là đặc biệt hiếm gặp.

Người bị u trung biểu mô màng ngoài tim dễ phát triển rối loạn nhịp tim

Trong trường hợp u trung biểu mô màng ngoài tim, các triệu chứng chủ yếu xuất hiện ở tim, trong đó có sự tích tụ dịch khiến lớp màng ngoài tim dày lên. Tình trạng này khiến cho những người bị u trung biểu mô màng ngoài tim giai đoạn cuối tăng nguy cơ phát triển rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh.

Rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh có thể đi cùng tình trạng ho, khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi, sốt hoặc đổ mồ hôi ban đêm. Rối loạn nhịp tim không chỉ là một triệu chứng mà còn là hậu quả của việc điều trị u trung biểu mô.

Quản lý tình trạng rối loạn nhịp tim ở người bị u trung biểu mô

Hiện chưa có cách chữa hoàn toàn u trung biểu mô màng ngoài tim, tuy nhiên có những phương pháp điều trị có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng, đặc biệt là tình trạng rối loạn nhịp tim. Thông thường các bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc, sử dụng một số thiết bị y tế hoặc phẫu thuật.

Các loại thuốc thường được sử dụng là thuốc chống rối loạn nhịp, giúp làm chậm nhịp khi tim đập quá nhanh. Các loại thuốc chẹn beta, chẹn calci,… cũng có tác dụng tương tự.

Một số trường hợp rối loạn nhịp tim có thể được điều trị bằng máy tạo nhịp tim, máy điều hòa nhịp tim hay máy khử rung tim,… Tuy nhiên các thiết bị này đều là các thiết bị cấy dưới da ngực hoặc bụng.

Các phẫu thuật có thể được thực hiện bao gồm siêu âm tim qua thực quản, phẫu thuật cắt đốt tâm nhĩ để ngăn chặn sự lây lan của các tín hiệu điện tim rối loạn.

Vi Bùi H+ (Theo Mesotheliomaresearchnews)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, phù hợp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch