Sex càng nhiều, bạn sẽ càng hạnh phúc?

Nên quan hệ tình dục bao nhiêu lần/tuần?

Sex trước khi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Điều gì xảy ra khi nam giới ngừng hẳn "sex"?

Đời sống tình dục bị ảnh hưởng gì khi mắc bệnh đái tháo đường?

Tại sao sau khi sex, bạn không nên mặc đồ lót?

Sex là chủ đề bạn có thể thấy ở bất kỳ tạp chí dành cho nam hay nữ hoặc tạp chí về sức khỏe. Ở đó có thể có các câu chuyện về sex, như: Sex tuyệt vời như thế nào và làm thế nào để sex tốt hơn... 

Sex càng nhiều thì càng tốt? 

Có một niềm tin rằng quan hệ giữa hai người khác giới sẽ càng trở nên lãng mạn và gắn kết hơn nhờ mức độ gần gũi thể xác. Điều này có vẻ đúng, nhưng tần suất quan hệ thế nào là do mỗi cặp vợ chồng quyết định dựa vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của cả hai. 

Đối với một số người, chỉ cần âu yếm khi ngồi xem tivi cùng nhau hoặc hôn nhau cũng là cách hoàn hảo để tăng thêm sự gần gũi. Đối với những người khác, quan hệ tình dục là việc quan trọng để giữ cho tình yêu và cuộc sống của họ luôn đẹp.

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét mức độ hạnh phúc và tần suất quan hệ tình dục của hơn 30.000 người Mỹ. Kết quả khá bất ngờ. Bất kể giới tính, độ tuổi và độ dài của mối quan hệ, đều có chung một kết quả: Quan hệ tình dục 1 tuần 1 lần khiến mọi người cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn. 

Hơn nữa, quan hệ tình dục nhiều hơn không nhất thiết giúp cuộc sống hạnh phúc hơn hoặc giảm bớt hạnh phúc đi. 

Sex tác động đến cơ thể như thế nào? 

Sex mỗi tuần một lần tốt cho cả mối quan hệ và cơ thể của bạn bằng cách tác động đến bộ não. Sex kích thích toàn bộ cơ thể, sản sinh dopamine, tạo ra cảm giác yêu thương lãng mạn. Cực khoái dẫn đến sản xuất oxytocin, tạo ra cảm giác về một mối quan hệ sâu sắc, có ý nghĩa.

Các nhà nghiên cứu cho biết, quan hệ tình dục đem lại lợi ích về sức khỏe và sự hạnh phúc cho tất cả mọi người, dù ở độ tuổi nào. 

Loài người được "sắp đặt" với nhu cầu, khao khát và tận hưởng tình dục để sinh sản và gắn kết tình cảm. Nhưng thật hay khi biết rằng, sex chỉ có thể tuyệt vời hơn khi xuất phát từ một mối quan hệ tốt. Có vợ (chồng) hay người yêu và quan hệ tình dục với tần suất phù hợp tốt cho cả thể chất và tinh thần của bạn.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn